Batdongsan.com.vn thành công nhanh chóng nhờ đâu?

Kinh tếThứ Tư, 14/03/2012 02:26:00 +07:00

(VTC News) - Nguồn dữ liệu vượt trội về các tin cho thuê, rao bán nhà đất là yếu tố quan trọng mang lại cho Batdongsan.com.vn thành công nhanh chóng.

(VTC News) - Nguồn dữ liệu vượt trội về các tin cho thuê, rao bán nhà đất là yếu tố quan trọng mang lại cho Batdongsan.com.vn thành công nhanh chóng. Hiện tại, website này là kênh thông tin số 1 về bất động sản tại Việt Nam.

 

Kỳ 1: Địa chỉ tốt nhất cho người có nhu cầu thuê – mua nhà đất

Với hơn 3000 tin rao bán, cho thuê nhà đất mới mỗi ngày, hiện tại Batdongsan.com.vn là website nhà đất cập nhật nhiều thông tin giao dịch nhất. Trong đó, lượng tin chính chủ của website này chiếm tới khoảng 20 - 30% (các website nhà đất khác tỉ lệ này không quá 5%). Đây là một con số không hề nhỏ, vì ở Việt Nam, dịch vụ tư vấn môi giới chưa thực sự phổ biến như ở các nước phát triển khác, những thông tin chính chủ được người dùng rất coi trọng.

Việc cập nhật thường xuyên, liên tục hàng giờ giúp cho các tin rao trên Batdongsan.com.vn luôn mới và mỗi tin rao thường chỉ tồn tại trên web trong khoảng thời gian không quá 1 tháng. Đây là ưu thế khác biệt của trang web này so với nhiều website về nhà đất khác. Những web này thường quảng bá có số lượng tin rao lớn, nhưng thực chất đa số các tin rao này đều là các tin cũ hoặc tin được up lại, số lượng tin mới chiếm rất ít.

Song song với việc đảm bảo về số lượng ổn định, nội dung của tin rao cũng được kiểm duyệt rất kỹ lưỡng. Đội ngũ nhân viên chuyên kiểm duyệt tien ra của Batdongsan.com.vn có tới 30 người với nhiệm vụ biên tập lại thông tin một cách ngắn gọn, dễ nhìn, dễ hiểu; đồng thời kiểm chứng lại xem thông tin đó có chính xác hay không, tránh tin trùng, tin rác gây phiền phức cho người xem. Những tin rao bán nhà đất tại các dự án mà chưa được phép chào bán thì sẽ bị xóa bỏ. Thao tác quan trọng này giúp người giao dịch có thể tránh được những rủi ro khi tham gia vào thị trường.

Không chỉ đảm bảo số lượng, chất lượng, hình thức đăng tin rao cũng được sắp xếp sao cho thuận tiện nhất với người dùng. Những thông tin mà người dùng quan tâm nhất như vị trí, diện tích, số tầng, số phòng, hướng nhà đất và tình trạng pháp lý (có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hay chưa),… đều được Batdongsan.com.vn đặc biệt chú trọng. Ngoài ra, website còn cập nhật chi tiết bản đồ xác định vị trí cụ thể của từng bất động sản; có chức năng đăng kèm ảnh, video chi tiết về bất động sản, giúp người tìm mua nhà đất sẽ có hình dung tốt hơn về căn nhà, thửa đất mình muốn mua hoặc thuê. 

Một ưu thế khác không thể bỏ qua là tại Batdongsan.com.vn, khi người dùng tìm kiếm thì kết quả được trả về theo đúng những tiêu chí, yêu cầu được đưa ra. Ngoài ra, khi vào xem chi tiết một tin rao, hệ thống tin rao cùng loại hình, cùng khu vực sẽ được hiển thị ngay phía bên dưới, giúp tiết kiệm tối đa thời gian cho người tìm tin. 

Trong khi đó, ở các website khác, người dùng thường phải xem thêm nhiều tin rao hay thông tin quảng cáo nhà đất “ngoài luồng” rất mất thời gian và khó chịu. Batdongsan.com.vn cũng không dùng chức năng up tin vốn được đánh giá là không mang lại hiệu quả cho người đăng quảng cáo (mỗi lượt up tin sẽ phải mất thêm chi phí), mà còn gây bất tiện cho người xem bởi họ phải mất thời gian đọc lại những tin đã cũ lại được up mới lên.

Chỉ sau vài năm xuất hiện trên thị trường, Batdongsan.com.vn liên tục tăng trưởng và nhanh chóng trở thành kênh thông tin số 1 về bất động sản tại Việt Nam. Đa số người tìm mua, thuê nhà đất thường xuyên quay lại sau lần truy cập đầu tiên và coi Batdongsan.com.vn như công cụ hữu ích nhất cho mọi nhu cầu về bất động sản của mình. Điều đó cũng có nghĩa phương châm đề cao chất lượng và chú trọng sự tiện dụng của người dùng là một hướng đi đúng đắn của Batdongsan.com.vn.

D.D
Bình luận
vtcnews.vn