Bắt xe vận chuyển hổ, báo nhập lậu từ Lào

Pháp luậtThứ Bảy, 13/03/2010 11:08:00 +07:00

(VTC News) – Lực lượng phối hợp đã phát hiện và bắt quả tang 1 con hổ (đã bị mổ bụng lấy nội tạng và đã cưa răng); 1 con báo đen (đã chết)...

(VTC News) – Qua kiểm tra, lực lượng phối hợp đã phát hiện và bắt quả tang 1 con hổ với trọng lượng 95kg (đã bị mổ bụng lấy nội tạng và đã cưa răng); 1 con báo đen có trọng lượng 27kg (đã chết) và một số xương động vật như: Sừng bò rừng, xương dê, trâu... đã phơi khô, với trọng lượng khoảng 2 tấn.

Ngày 11/3, Thiếu tá Trần Xuân Lạn - Đồn trưởng Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo (huyện Hướng Hóa, Quảng Trị) cho biết: “Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo vừa phối hợp với lực lượng Phòng chống tội phạm ma túy – Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Trị và bắt quả tang một vụ vận chuyển với số lượng lớn sản phẩm động vật hoang dã quý hiếm”.

Tang vật là một khối lượng lớn sản phẩm động vật hoang dã quý hiếm và đối tượng Lê Hồng Hiệu 

Theo nguồn tin nhận được do người dân cấp báo, vào lúc 17g30 ngày 7/3, tại Trạm kiểm soát Tân Hợp (cửa khẩu quốc tế Lao Bảo), đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Lao Bảo đã triển khai kết hợp với lực lượng Phòng chống tội phạm ma túy tiến hành kiểm tra đột xuất xe ô tô hiệu Huyndai BKS 26K-3426 do Lê Hồng Hiệu (49 tuổi, trú tại xã Đô Thành, huyện Yên Thành, Nghệ) An điều khiển.

Qua kiểm tra, lực lượng phối hợp đã phát hiện và bắt quả tang một khối lượng sản phẩm động vật hoang dã quý hiếm với số lượng lớn: gồm 1 con hổ với trọng lượng 95kg (đã bị mổ bụng lấy nội tạng và đã cưa răng); 1 con báo đen có trọng lượng 27kg (đã chết) và một số xương động vật như: sừng bò rừng, xương dê, trâu... đã phơi khô, với trọng lượng khoảng 2 tấn.

Tại cơ quan điều tra, Lê Hồng Hiệu khai nhận: số sản phẩm động vật này là của một người đàn ông ở huyện Sê Pôn (tỉnh Savẳnnakhẹt, Lào), Lê Hồng Hiệu được thuê với giá 5 triệu đồng để chở ra khu vực cầu Quán Hàu (tỉnh Quảng Bình) sẽ có một người khác nhận hàng.

Hiện đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Lao Bảo đã bàn giao đối tượng và tang vật cho lực lượng Kiểm lâm tỉnh Quảng Trị xử lý và loàm rõ vụ việc.

Trần Viết Long  - Thiếu Gia


 

Bình luận
vtcnews.vn