Bắt vụ vận chuyển súng đạn cực lớn vào Việt Nam

Pháp luậtThứ Sáu, 31/07/2015 07:00:00 +07:00

Chiều 31/7, Hải quan cửa khẩu sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất, TPHCM cho biết, cơ quan này đã phối hợp với Cục An ninh Kinh tế tổng hợp (A85) và các lực lượng chức

(VTC News) - Khám xét đột xuất chuyến bay xuất phát từ Thổ Nhĩ Kỳ đến Tân Sơn Nhất, lực lượng chức năng đã phát hiện lô hàng là một lượng lớn súng ngắn, băng đạn chưa qua sử dụng. 

Chiều 31/7, Hải quan cửa khẩu sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất, TPHCM cho biết, cơ quan này đã phối hợp với Cục An ninhKinh tế tổng hợp (A85) và các lực lượng chức năng thuộc Bộ Công an tiến hành khám xét đột xuất chuyến bay từ Thổ Nhĩ Kỳ đến Tân Sơn Nhất.
Gần trăm khẩu súng ngắn được lực lượng chức năng thu giữ

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng đã phát hiện số lượng cực lớn vũ khí quân dụng từ Cộng hòa Séc vận chuyển trái phép vào lãnh thổ Việt Nam qua cửa khẩu sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất.
 
Số vũ khí này được cất giấu rất tinh vi, khiến công tác khám xét kéo dài. Cơ quan chức năng thu giữ 94 khẩu súng ngắn quân dụng và 472 băng đạn tất cả đều mới, chưa sử dụng.
Hàng trăm băng tiếp đạn còn mới

Do vụ vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng này mang tính chất nguy hiểm đến an ninh quốc gia và an toàn xã hội, nên vụ án đang được điều tra truy xét kỹ. Đây có thể nói là vụ vận chuyển vũ khí quân dụng lớn nhất từ trước đến nay qua đường hàng không.
Video bắt 50000 viên ma túy tổng hợp ở cửa khẩu Tân Sơn Nhất  
Tử Long
Bình luận
vtcnews.vn