Bắt Việt kiều Mỹ nghi trộm ô tô của người phụ nữ đang rút tiền tại cây ATM

Pháp luậtThứ Tư, 09/08/2017 15:37:00 +07:00

Sau 3 ngày, tên trộm ô tô trước tòa nhà Becamex Bình Dương đã bị đội “hiệp sĩ” Bình Dương bắt gọn giao cho công an xử lý

 Ngày 9/8, đội “hiệp sĩ” Bình Dương do anh Nguyễn Thanh Hải làm đội trưởng đã bắt giữ được nghi can trộm chiếc xe ô tô 4 chỗ táo tợn giữa ban ngày vào ngày 6/8.

Theo "hiệp sĩ" Nguyễn Thanh Hải, khoảng 11h cùng ngày, anh cùng các thành viên đội "hiệp sĩ" Bình Dương tổ chức tuần tra trên địa bàn phường Phú Thọ, TP Thủ Dầu Một (Bình Dương).

Video: Camera ghi lại thời điểm người phụ nữ vào ATM rút tiền bị trộm xe

Tại đây, đội phát hiện một người đàn ông lái chiếc xe ô tô hiệu Honda Civic mang BKS 61A-230.40 trùng khớp với đặc điểm, biển số với chiếc ô tô của chị chị P.T.L. (23 tuổi, ngụ Bình Dương) bị mất ngày 6/8 nên  ép xe vào lề.

Ngay sau đó, đội "hiệp sĩ" Bình Dương đã khống chế, người đàn ông này cùng tang vật bàn giao cho công an địa phương tiến hành xử lý.

Tại cơ quan công an, đối tượng trộm xe khai tên Long Tiến Nguyễn (29 tuổi, quốc tịch Mỹ, quê Đồng Nai), vừa về nước đã được 8 tháng. Ngày 6/8, sau trộm được xe, Nguyễn lái phương tiện về Đồng Nai để bán nhưng không được vì không có giấy tờ.

11223

 Sau khi quan sát, người đàn ông nhanh chóng bước lên lái xe bỏ chạy. (Ảnh cắt từ clip)

Nguyễn cho biết, ngày 9/8, lái xe quay lại Bình Dương với mục đích trả cho khổ chủ.

Trước đó, khoảng 10h30 ngày 6/8, chị P.T.T.L (23 tuổi, ngụ Bình Dương) điều khiển xe ô tô hiệu Honda Civic màu trắng, mang BKS 61A-230.40 đến khu vực tòa nhà Becamex Bình Dương (phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một) để rút tiền.

Tại đây, chị L. cho xe đỗ dưới lề đường để vào cây ATM bên trong tòa nhà rút tiền. Chỉ khoảng 1 phút sau, 1 người đàn ông đi bộ trên vỉa hè tới gần chiếc xe. Sau một hồi quan sát xung quanh, người này nhanh chóng bước lên rồi điều khiển xe chạy về hướng TP.HCM.

Chị L. quay lại không thấy xe đâu nên đã liên hệ với bảo vệ tòa nhà để xem camera an ninh. Toàn bộ sự việc đã được camera ghi lại. Nạn nhân sau đó nhanh chóng trình báo với cơ quan công an về vụ mất trộm.

Quốc Việt
Bình luận
vtcnews.vn