'Bắt vạ' 400 triệu đồng sau tai nạn ở Lào Cai: Cơ quan chức năng lên tiếng

Thời sựChủ Nhật, 03/03/2019 20:10:00 +07:00

Gia đình, người dân địa phương ùn ùn kéo đến đòi lái xe ô tô bồi thường 400 triệu đồng không cho đặt cọc, gây ách tắc, cản trở giao thông là trái pháp luật.

Trước thông tin khiến dư luận bức xúc về vụ việc gia đình và người dân địa phương tại xã Sa Pả, huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai ùn ùn đổ ra “bắt vạ” lái xe ô tô 400 triệu sau vụ tai nạn khiến con em mình thiệt mạng, cơ quan chức năng tỉnh Lào Cai đã lên tiếng về vấn đề này.

Theo ông Trần Ngọc Sơn, Chánh Văn phòng Ban An toàn Giao thông tỉnh Lào Cai, quan điểm xử lý là cơ quan có thẩm quyền phải xác định rõ ai đúng, ai sai; sau đó sẽ xem xét các vấn đề về bảo hiểm, chế độ chính sách để có hướng giải quyết chứ không thể tùy tiện.

tai_nan

Hiện trường vụ việc. 

“Chúng tôi sẽ có văn bản trước hết yêu cầu Công an huyện Sa Pa phải điều tra, làm rõ vụ việc để xử lý rõ ràng, nghiêm túc theo quy định của pháp luật”, ông Sơn khẳng định.

Về việc gia đình, người dân địa phương ùn ùn kéo đến đòi lái xe ô tô bồi thường 400 triệu đồng không cho đặt cọc, gây ách tắc, cản trở giao thông; cuối cùng phía lái xe ô tô phải đưa ra 200 triệu đồng mới tạm yên, ông Sơn cho biết hành vi này là trái pháp luật vì không theo quy định nào.

“Rất tiếc không hiểu sao lực lượng chức năng địa phương có mặt tại đó nhưng lại để xảy ra vụ việc này khi còn chưa xác định rõ bên đúng bên sai. Trước mắt, vì việc đã rồi nên coi như đó là tiền tạm ứng. Còn sau khi có kết quả điều tra, chúng tôi sẽ yêu cầu làm rõ, nếu lái xe ô tô đi đúng thì bên kia sẽ phải trả lại số tiền”, ông Sơn nhấn mạnh.

(Nguồn: VOV.VN)
Bình luận
vtcnews.vn