Bất tỉnh do bọ xít hút máu tấn công

Sức khỏeThứ Hai, 08/07/2013 10:14:00 +07:00

Ông Đỗ Thành Nam 42 tuổi ở TP Nha Trang, Khánh Hòa phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng bất tỉnh, tụt huyết áp sau khi bị bọ xít hút máu người tấn công.

Ngày 7/7, bác sĩ Phạm Đình Chi, phó khoa Hồi sức cấp cứu – chống độc Bệnh viện tỉnh Khánh Hòa cho biết, lần đầu tiên khoa cấp cứu một bệnh nhân ở Nha Trang nghi thủ phạm là bọ xít hút máu người.


Bệnh nhân là ông Đỗ Thành Nam (42 tuổi; ở 25 đường Thái Nguyên, phường Phước Tân, TP Nha Trang, công nhân lái cẩu ngành đường sắt).

bệnh nhân
 
Trưa cùng ngày, tại bệnh viện, vợ ông Nam là bà Hồ Thị Ngọc Huyền cho biết, khoảng 4 giờ sáng 7/7, ông Nam kêu rất mệt trong người, sau đó thấy ngứa hai tay, lan xuống hai chân, rồi cả người đau như có kim châm. Đang mặc quần áo để đi cấp cứu thì ông Nam bất ngờ ngã quỵ, sùi bọt mép, bất tỉnh.

Bệnh nhân Đỗ Thành Nam đang được điều trị tại Bệnh viện Khánh Hòa nghi do bọ xít đốt.

Liên tưởng chồng bị con gì có nọc độc vừa cắn, bà Huyền nhìn quanh thì thấy trong màn có một con côn trùng giống con bọ xít hút máu người mà bà từng đọc trên mạng, nên đã bắt mang theo để trình bác sĩ nghiên cứu.

Ông Nam nhập cấp cứu trong tình trạng huyết áp tụt, chỉ còn 80/40, đại tiểu tiện ra quần. Trong lúc ông Nam được điều trị nâng huyết áp và chống dị ứng, một bác sĩ điều trị đã tra trên mạng tìm thông tin về bọ xít hút máu người để đối chiếu. Mọi người có mặt đều ghi nhận con bọ xít bà Huyền mang đến giống hệt loài bọ xít hút máu.

Bà Huyền cho biết thêm, một người bạn của bà còn cho biết, hiện nay ở khu vực Bình Khê (sau ga Nha Trang, cùng phường Phước Tân, cách nhà ông Nam vài trăm mét đường chim bay) cũng thấy xuất hiện nhiều con bọ giống hệt con bọ xít bắt được trong màn ông Nam nằm.






Theo Giáo dục VN
Bình luận
vtcnews.vn