Bất thường vụ hàng trăm tỷ tiền gửi tại OceanBank ‘không có trong hệ thống’

17 khách hàng của Ngân hàng Đại Dương (OceanBank) chi nhánh quận Lê Chân, TP. Hải Phòng vừa gửi đơn đơn kêu cứu gửi các cơ quan chức năng về việc gửi tiết kiệm số tiền lớn vào ngân hàng này nhưng khi rút tiền thì được phía ngân hàng cho biết “không có sổ trong hệ thống”.

Trong một diễn biến song song, bà Trần Thị Kim Chi – Giám đốc Chi nhánh Oceanbank Hải Phòng đã không đến nhiệm sở công tác trong nhiều ngày nay.

Bat thuong vu hang tram ty tien gui tai OceanBank ‘khong co trong he thong’ hinh anh 1

 OceanBank chi nhánh Hải Phòng

Việc bà Chi vắng mặt tại nhiệm sở một cách bất thường được cho là có liên quan đến việc gần 20 sổ tiết kiệm của khách mở tại ngân hàng với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng nhưng khi chủ sổ ra ngân hàng làm thủ tục rút tiền thì đều được báo số tiền không có trong hệ thống.

Theo phản ánh của một số khách hàng, trước đó họ mang tiền đến ngân hàng để gửi, được nhân viên hướng dẫn mọi thủ tục và được trao sổ tiết kiệm. Tuy nhiên vào khoảng đầu tháng 9/2017, những khách hàng này mang sổ tiết kiệm đến ngân hàng để rút tiền thì được nhận được thông báo báo số tiền gửi trước đó không có trong hệ thống.

Video: Đại án Oceanbank, 34 sếp lớn đồng loạt kêu oan

Cơ quan công an đang tiến hành xác minh, điều tra vụ việc.

Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tại Hải Phòng xác nhận, có việc sổ tiết kiệm của một số khách hàng tại ngân hàng trên khi đến kiểm tra hệ thống hạch toán có một số yếu tố không chuẩn.

>>> Đọc thêm: Nguyên Phó tổng giám đốc PVN bị khởi tố thêm tội danh

 (Nguồn: Vietnamfinance)

Bình luận