Bắt tên sát nhân sau hơn nửa thế kỷ lẩn trốn

Thế giớiThứ Năm, 07/05/2015 06:46:00 +07:00

Một kẻ giết người trốn khỏi nhà tù bang Ohio, Mỹ đã bị bắt sau gần 60 năm sống với tên giả để qua mắt cơ quan chức năng.

(VTC News) - Một kẻ giết người trốn khỏi nhà tù bang Ohio, Mỹ đã bị bắt sau gần 60 năm sống với tên giả để qua mắt cơ quan chức năng.

Frank Freshwaters bị kết tội giết người và bỏ trốn khỏi nhà tù Ohio từ năm 1959. Đến năm 1975 ông ta lại vào tù một lần nữa, nhưng chỉ một thời gian ngắn sau lại vượt ngục cho đến gần đây, sau gần 60 năm lẩn trốn, ông ta đã bị bắt ở tuổi 79, theo giới chức hạt Brevard, bang Florida, Mỹ.
Kẻ giết người đã bị bắt sau nửa thế kỷ lẩn trốn 
Các nhà chức trách đã phải dùng mưu để bắt Frank ký vào giấy tờ kiếm tra dấu vân tay làm bằng chứng bắt giữ ông ta.

‘Chúng tôi không thể cầm tấm ảnh của Frank Freshwaters để đi tìm bởi sau gần 60 năm khuôn mặt có nhiều thay đổi’, cảnh sát Tod Goodyear nói.

Cảnh sát đã lần ra dấu vết của Freshwaters ở một khu vực nông thôn gần Melbourne. Ngày 4/5, cảnh sát chặn đường ông ta, đưa ra tấm ảnh chân dung cũ và hỏi có từng gặp người trong ảnh. 

Y trả lời đã không gặp cái gã trong ảnh lâu lắm rồi nhưng sau đó lại thừa nhận một cách đơn giản: "Các anh tóm được tôi rồi đó".

Video: Hơn 100 cảnh sát truy bắt kẻ giết người

Theo tài liệu cũ do toà án cung cấp, Freshwaters bị kết tội đâm xe gây tử vong cho một người đi bộ vào tháng 7/1957 và lĩnh mức án 20 năm tù. 

Ông ta bị giam ở nhà tù bang Ohio và sau đó được chuyển đên một trại giam khác gần Sandusky. Tại đây, ông ta đã bỏ trốn vào tháng 9/1959.

Năm 1975, Freshwaters bị bắt ở Tây Virginia và một lần nữa trốn thoát khi thống đốc bang này từ chối giao ông ta lại cho cảnh sát bang Ohio. 

Trùm vượt ngục sau đó sống với cái tên giả ở bang Florida trong suốt 20 năm trước khi bị cảnh sát lần ra tung tích.

Minh Lý (Theo Foxnews)
Bình luận
vtcnews.vn