Bắt tạm giam nữ giáo viên mầm non lừa 'chạy việc, chạy chế độ'

Pháp luậtThứ Tư, 18/10/2017 17:15:00 +07:00

Công an tỉnh Thái Bình vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam nữ giáo viên mầm non lừa chạy việc, chạy học và chạy chế độ chính sách với số tiền gần 600 triệu đồng.

Ngày 18/10, tin từ Công an tỉnh Thái Bình cho biết, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Thái Bình vừa khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Lại Thị Thấm (SN 1973, trú tại xã Minh Châu, huyện Đông Hưng) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo tài liệu điều tra, với vỏ bọc là một giáo viên mầm non, Lại Thị Thấm tự khoe mình có rất nhiều mối quan hệ quen biết để chạy việc, chạy học và chạy chế độ chính sách, Thấm đã lừa của rất nhiều người trên địa bàn các huyện Đông Hưng, Hưng Hà (Thái Bình), thậm chí là của cả người nhà Thấm ở tỉnh ngoài với số tiền là 592 triệu đồng. 

nu giao vien mam non

 Lại Thị Thấm tại Cơ quan điều tra.

Năm 2015, tin theo lời của Lại Thị Thấm, ông Nguyễn Giang Nam (trú tại xã Hồng Lĩnh, huyện Đông Hưng) đã cho con nghỉ học ở trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên nhờ Thấm "chạy" vào học tại trường Cao đẳng Cảnh sát Nhân dân.

Sau khi đã giao đủ số tiền tổng số tiền là 170 triệu đồng cho Thấm, chờ đợi mãi không thấy Thấm có động tĩnh gì, ông Nam biết đã bị lừa. Nhiều lần ông Nam yêu cầu trả tiền nhưng do không có khả năng trả, Thấm tìm cách khất lần.

 Cuối năm 2016, sau nhiều lần bị ông Nam đến nhà đòi tiền, Thấm đã viết cho ông Nam một giấy vay nợ với số tiền là 300 triệu đồng. Thấm khai, do số tiền 170 triệu đồng ông Nam đưa cho Thấm là tiền vay nặng lãi nên khi viết giấy vay tiền, Thấm đã đồng ý viết vay ông Nam với số tiền là 300 triệu đồng.

Cũng vì tin lời Thấm, ông Lương Văn Đằng (SN 1952, trú tại xã Hồng Việt, huyện Đông Hưng) đã bị Thấm lừa chạy chế độ thương binh.

Từ tháng 6/2007, Thấm đã nhiều lần yêu cầu ông Đằng chuyển tiền vào tài khoản của Thấm số tiền ít nhất là 1,5 triệu đồng, nhiều nhất là 30 triệu đồng, nói là dùng để lo làm thủ tục chế độ. Đến nay là 10 năm, số tiền Thấm lừa của ông Đằng đã lên đến 105 triệu đồng.

Năm 2011, ông Nguyễn Như Chiều (ở xã Liên Hiệp, huyện Hưng Hà), thông qua một người quen giới thiệu gặp Thấm và nhờ lo chế độ chất độc da cam. Theo thỏa thuận, Thấm yêu cầu ông Chiều chuyển tiền vào tài khoản của Thấm, số tiền chuyển vào lần ít nhất là 9 trăm nghìn đồng, nhiều nhất là 3 triệu đồng. Đến nay, tổng số tiền ông Chiều chuyển cho Thấm là 15 triệu đồng.

Hiện, vụ việc đang được điều tra mở rộng, Cơ quan An ninh điều tra Công an Thái Bình kêu gọi những người là bị hại trong vụ án, đến Cơ quan Công an để cung cấp thêm thông tin. 

Video: Cảnh sát Hình sự Thái Bình bắt cướp như phim hành động

Minh Khang
Bình luận
vtcnews.vn