Bắt tại trận cơ sở sang chiết gas trái phép, thu giữ hàng trăm vỏ bình

Pháp luậtThứ Tư, 16/05/2018 16:42:00 +07:00

Lực lượng công an Thái Bình cho biết vừa bắt tại trận một cơ sở sang chiết gas trái phép, thu giữ hàng trăm vỏ bình gas và một xe bồn.

Ngày 16/5, Công an tỉnh Thái Bình cho biết, Phòng CSĐT Tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ (PC46), Công an tỉnh Thái Bình vừa phát hiện, bắt quả tang cơ sở sang chiết gas trái phép tại xã Quỳnh Giao (Quỳnh Phụ, Thái Bình) thu giữ hàng trăm bình gas và xe bồn chở LPG (khí gas hoá lỏng).

Tại đây, lực lượng Công an bắt quả tang xe ô tô bồn mang BKS 29 - 677.01 đang bơm trực tiếp khí LPG vào bồn chứa gas của cơ sở.

Chủ cơ sở sang chiết gas là Vũ Đình Thi (SN 1985, xã An Mỹ, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình).

sang chiet gas trai phep-1

Phương tiện, tang vật bị thu giữ. 

Thực hiện quyết định khám nơi cất giấu tang vật, phương tiện, lực lượng Công an thu được 22 bình gas có chứa khí gas và 534 vỏ bình chưa có khí gas.

Toàn bộ số bình gas trên mang thương hiệu của 16 hãng gas như: Total Gas, Hưng Long Petro, Petrolimex, Việt Xô Gas, Shell Vip, Petro Hồng Hà...

Quá trình kiểm tra, lái xe và chủ cơ sở sản xuất đã không xuất trình được giấy tờ chứng minh hàng hoá và các giấy tờ khác liên quan.

Bước đầu, Vũ Đình Thi khai nhận cơ sở hoạt động kinh doanh không có giấy phép, không đảm bảo an toàn kỹ thuật cũng như an toàn về phòng cháy chữa cháy nhưng vẫn tự ý sang chiết gas vào các bình gas có thương hiệu trên thị trường để kiếm lời.

Theo cơ quan chức năng tỉnh Thái Bình, sản phẩm sang chiết là khí gas hóa lỏng, lại được thực hiện với những công cụ, phương tiện không đảm bảo yêu cầu kỹ thuật cũng như yêu cầu về phòng cháy chữa cháy.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình đã thu giữ toàn bộ 22 bình có chứa khí gas, 534 vỏ bình gas và 1 xe bồn để tiếp tục điều tra làm rõ.

Video: Hiện trường tan hoang của vụ nổ bình ga tại quán bia ở Hà Nội

Minh Khang
Bình luận
vtcnews.vn