Bắt quả tang người nước ngoài tàng trữ 1kg ma túy

Pháp luậtThứ Sáu, 01/07/2011 12:22:00 +07:00

(VTC News) – Qua khám xét, cơ quan chức năng đã phát hiện Kandasamy đang tàng trữ khoảng 1kg ma túy dạng hàng đá, cất giấu trong gói giấy bạc ở đáy vali.

(VTC News) – Qua khám xét, cơ quan chức năng đã phát hiện Kandasamy (quốc tịch Malaysia) đang tàng trữ khoảng 1kg ma túy dạng hàng đá, cất giấu kĩ bằng gói giấy bạc dưới đáy vali của mình.

Ma túy dạng hàng đá bị các cơ quan chức năng của TP.HCM phát hiện, thu giữ (ảnh minh họa internet) 
Chiều 30/6, Đội kiểm soát phòng chống ma túy – Cục hải quan TP.HCM vừa công bố, cơ quan này đã phối hợp với cơ quan chuyên ngành của Công an TP.HCM bắt giữ quả tang một nữ du khách người Malaysia đang tàng trữ trái phép các chất ma túy.

Hôm 28/6 vừa qua, tại một KS ở quận 1, các cơ quan chức năng của TP.HCM bất ngờ kiểm tra phòng của nữ du khách Hema Malini Kandasamy (SN 1983, quốc tịch Malaysia). Tại đây, qua tiến hành khám xét, những người có trách nhiệm đã phát hiện Kandasamy tàng trữ khoảng 1kg chất bột màu trắng, đóng gói trong gói giấy bạc, giấu ở dưới đáy vali du lịch.

Qua tiến hành giám định, kết quả đã cho đây là ma túy dạng hàng đá. Theo xác minh ban đầu, Kandasamy nhập cảnh vào VN từ Singapore hôm 27/6 vừa qua tại cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM).

Số ma túy này Kandasamy nhận được từ 1 người gốc châu Phi ở TP.HCM, và dự định sẽ mang về Malaysia vào ngày 28/6. Khi chưa kịp xuất cảnh về nước thì bị bắt giữ. Hiện Kandasamy vẫn đang tiếp tục bị tạm giữ để điều tra, làm rõ nguồn gốc số ma túy cực lớn nói trên.

Đây là lần thứ 2 trong vòng 1 tháng qua, Đội kiểm soát ma túy phát hiện các vụ tàng trữ ma túy trên địa bàn TP.HCM. Trước đó, ngày 14/5, hành khách Diệp Ngọc Tú (quốc tịch VN) đã bị phát hiện đang cất giấu 400gr heroin trong đôi dép đi.

P.T

Bình luận
vtcnews.vn