Bắt quả tang 2 thanh tra giao thông nhận tiền hối lộ

Pháp luậtChủ Nhật, 28/08/2016 07:30:00 +07:00

Phát hiện 2 xe bồn có dấu hiệu vi phạm tải trọng, thay vì xử phạt theo quy định thì 2 thanh tra giao thông ở Hà Tĩnh lại quyết định nhận 5 triệu đồng của tài xế để bỏ qua lỗi vi phạm.

Ngày 28/8, Công an thị xã Kỳ Anh (Hà tĩnh) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố đối với Võ Văn Tự (SN 1966, trú tại thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc) và Hồ Văn Thiết (SN 1981, trú tại xã Sơn Tân, huyện Hương Sơn) - cán bộ Chi cục Quản lý giao thông II.3 (thuộc Cục Quản lý đường bộ II, Tổng cục Đường bộ Việt Nam, có trụ sở tại phường Đức Thuận, thị xã Hồng Lĩnh) về hành vi nhận hối lộ.

222

 Chi cục Quản lý đường bộ II.3, nơi hai thanh tra Tự và Thiết đang công tác

Theo tài liệu điều tra, sáng 24/8, Tự và Thiết làm nhiệm vụ tuần tra giao thông trên tuyến đường tránh quốc lộ 1A, thuộc địa bàn thị xã Kỳ Anh.

Đến khoảng 11h trưa cùng ngày, Tự và Thiết phát hiện 2 xe bồn mang BKS 38LD - 001.09 và xe 38LD - 001.11  của Công ty CP Đầu tư khai thác Khải Hoàn (có trụ sở tại phường Kỳ Thịnh, thị xã Kỳ Anh) chở vật liệu có dấu hiệu vi phạm tải trọng nên ra hiệu dừng xe để kiểm tra.

Qua kiểm tra, tài xế Trần Đình Hùng cùng một tài xế khác đã không xuất trình được những giấy tờ cần thiết để chứng minh xe chở đúng trọng tải.

Khoảng 30 phút sau, một người tên Thuận (đại diện Công ty Khải Hoàn) đã đến xuất trình một số giấy tờ liên quan của một trong hai xe trên. Tuy nhiên, Tự và Thiết tiếp tục yêu cầu tài xế xuất trình thêm giấy tờ xe còn lại, đồng thời thông báo 2 xe bồn trên vi phạm 3 lỗi, với tổng mức phạt lên đến 75 triệu đồng.

Thấy mức phạt quá cao, Thuận và Hùng đặt vấn đề với 2 thanh tra giao thông tạo điều kiện, không xử lý theo quy định họ sẽ có tiền “bồi dưỡng” và nhận được sự đồng ý của  Tự và Thiết.

Đến 16h cùng ngày, tại quốc lộ 12C, (thị xã Kỳ Anh), Trần Đình Hùng đã đưa tiền đến cho Võ Văn Tự để nhận lại giấy tờ xe. Đúng lúc đó, Phòng cảnh sát hình sự Công an Hà Tĩnh phối hợp với Công an thị xã Kỳ Anh đã ập tới bắt quả tang.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trong cặp của Tự có một phong bì có dòng chữ "Công ty Khải Hoàng" đựng 5 triệu đồng.

Tại cơ quan điều tra, 2 thanh tra giao thông đã thừa nhận hành vi phạm tội nên Công an thị xã Kỳ Anh đã quyết định khởi tố vụ án để tiếp tục điều tra làm rõ.

Video: Cắt thùng 5 xe quá tải 'đại náo' đại lộ Thăng Long

Phan Hiếu
Bình luận
vtcnews.vn