Bắt nữ quái lừa bán nhà 'ma' chiếm đoạt 1,1 tỷ đồng

Pháp luậtThứ Hai, 13/06/2011 12:11:00 +07:00

(VTC News) - Lợi dụng nhu cầu mua căn hộ chung cư của người dân, Lê Thị Hải Vân đã làm giả hồ sơ và lừa bán cho 13 người người lấy gần 1,12 tỷ đồng.

(VTC News) - Lợi dụng nhu cầu mua căn hộ chung cư của người dân trên địa bàn TP Đà Nẵng, Lê Thị Hải Vân đã làm giả hồ sơ giấy tờ và lừa bán cho 13 người lấy tổng cộng gần 1,12 tỷ đồng.

Theo đó, từ đơn tố cáo của người dân, cơ quan CSĐT CA Q.Sơn Trà đã tiến hành điều tra và ra lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Lê Thị Hải Vân (1972, trú tổ 17, P.Thuận Phước, Q. Hải Châu, TP.Đà Nẵng), kẻ chủ mưu gây ra một loạt vụ lừa đảo, làm giả giấy tờ mua bán căn hộ chung cư trên địa bàn TP Đà Nẵng trong thời gian từ năm 2008-2010.

Đối tượng Lê Thị Hải Vân tại cơ quan CSĐT... 

Theo khai nhận tại cơ quan CSĐT, trong thời gian từ tháng 10/2008 - tháng 6/2010, lợi dụng người dân có nhu cầu mua căn hộ chung cư trên địa bàn quận Sơn Trà và thông qua giới thiệu của Vũ Thị Ân (SN 1960, trú tổ 34 P.Phước Mỹ, Q.Sơn Trà), Vân đã làm giả hồ sơ giấy tờ liên quan để lừa bán.

Sự việc bị phát giác khi nạn nhân trả đủ tiền, nhận giấy tờ, nhưng căn hộ thì chờ mãi vẫn không thấy đâu, họ buộc phải làm đơn tố cáo đến cơ quan công an.

Cho đến khi bị phát hiện và bắt giữ, 13 người mua căn hộ chung cư thông qua giới thiệu của Ân đã bị Vân lừa bán và chiếm đoạt với số tiền là 1,118 tỷ đồng, trong đó Vân chiếm đoạt 973 triệu; Ân giữ lại tiền hoa hồng cho các giao dịch mà mình giới thiệu cho Vân là 135 triệu đồng.

Ngoài ra, Vân khai nhận hiện đang còn nhận tiền từ Ân để mua 10 căn hộ chung cư từ khách của Ân với số tiền lên đến 272 triệu đồng nhưng chưa có chung cư thực thì bị CQĐT bắt giữ.

Do chỉ là người môi giới nên cơ quan CSĐT CA Q.Sơn Trà yêu cầu Ân nộp lại số tiền trên để trả lại cho người bị hại, đồng thời ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với Lê Thị Hải Vân về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo pháp luật.  

Bửu Lân

Bình luận
vtcnews.vn