Bắt nhóm giang hồ khét tiếng miền Bắc

Pháp luậtThứ Tư, 27/03/2013 08:00:00 +07:00

(VTC News) – Dùng súng, chông sắt đi cưỡng ép doanh nghiệp, Tú và đồng bọn đã bị cảnh sát bắt giữ.

(VTC News) – Dùng súng, chông sắt đi cưỡng ép doanh nghiệp, Tú và đồng bọn đã bị cảnh sát bắt giữ.

Ngày 27/3, Cục Cảnh sát hình sực (C45 Bộ Công an) cho  biết, cơ quan này vừa triệt phá băng nhóm côn đồ hoạt động theo kiểu xã hội đen ở Hưng Yên do Phạm Khắc Tú (SN 1975, tức Tú "khỉ") cầm đầu.

Trước đó, khi Tú và đồng bọn đang thực hiện hành vi cưỡng đoạt 200 triệu đồng của một doanh nghiệp sản xuất gạch trên địa bàn huyện Khoái Châu (Hưng Yên) thì bị cảnh sát bắt quả tang.

Tại đây, cảnh sát thu giữ 1 súng K59, 14 viên đạn, nhiều dao kiếm các loại và một túi chông sắt.

Tú cùng tang vật tại cơ quan công an. 

Để cưỡng ép doanh nghiệp này, Tú đã nhiều lần đe dọa doanh nghiệp này phải nộp 500 triệu tiền bảo kê vận chuyển gạch. Y dọa dùng chông sắt để ngăn cản công việc của doanh nghiệp khiến doanh nghiệp này đồng ý đưa 200 triệu cho Tú.

Cùng ngày, cảnh sát cũng bắt 6 người là đồng bọn của Tú, trong số này có Vũ Xuân Tùng (SN 1989, ở Quảng Ninh, kẻ đang bị truy nã toàn quốc).

Theo nhận định của lãnh đạo Cục C45, Tú là đối tượng giang hồ cộm cán ở Hưng Yên, cầm đầu băng nhóm nhiều đối tượng hình sự, chuyên hoạt động cờ bạc, lô đề, cá độ bóng đá, bảo kê, cho vay nặng lãi, cưỡng đoạt tài sản trên địa bàn tỉnh Hưng Yên và một số tỉnh phía Bắc.

Hiện C45 đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Nguyễn Dũng
Bình luận
vtcnews.vn