Bắt nhóm đập gậy vào đầu người đi đường cướp xe máy

Pháp luậtThứ Hai, 07/10/2013 08:00:00 +07:00

Chúng đã gây ra hàng loạt vụ cướp xe máy với thủ đoạn đi phía sau dùng gậy đập vào đầu người tham gia giao thông khiến dư luận hoang mang.

Chỉ trong một thời gian ngắn, chúng đã gây ra hàng loạt vụ cướp xe máy với thủ đoạn đi phía sau dùng gậy đập vào đầu người tham gia giao thông khiến dư luận hoang mang.

Công an huyện Quế Võ, Bắc Ninh vừa ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Đỗ Văn Long, 25 tuổi, ở xã Thượng Lan và Nguyễn Văn Thắng, 23 tuổi, ở xã Việt Tiến, huyện Việt Yên, Bắc Giang về tội Cướp tài sản. Chỉ trong một thời gian ngắn, chúng đã gây ra hàng loạt vụ cướp xe máy với thủ đoạn đi phía sau dùng gậy đập vào đầu người tham gia giao thông khiến dư luận hoang mang.

Một trong những vụ án điển hình do Long và Thắng gây ra là khoảng 21 giờ ngày 18/9, chúng “săn mồi” trên QL 18, phát hiện một phụ nữ đang đi xe máy phía trước liền tìm cơ hội cướp xe. Đến đoạn đường vắng thuộc địa phận thôn Nghiêm Xá, xã Việt Hùng, Quế Võ, hai đối tượng vượt lên, dùng tuýp sắt đánh vào gáy nạn nhân khiến chị choáng váng.

cướp xe máy, Bắc Ninh, quốc lộ 18
Hai đối tượng Thắng và Long.
Lập tức, một tên nhảy xuống cướp đi chiếc xe máy, trong cốp xe có hơn 3,5 triệu đồng tiền mặt cùng một số giấy tờ quan trọng rồi tẩu thoát. Nạn nhân là chị Đinh Thị N., trú ở huyện Quế Võ, sau khi tỉnh dậy, được người đi đường giúp đỡ đã đến Công an huyện Quế Võ trình báo. Nhận được tin, đồng chí Phạm Văn Lương, Trưởng Công an huyện đã chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự phối hợp với lực lượng chức năng nhanh chóng điều tra, làm rõ.


Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an thị xã Từ Sơn đã phát hiện và tạm giữ Đỗ Văn Long ở xã Thượng Lan, huyện Việt Yên và Vũ Thị Mai, 22 tuổi, ở xã Nhân Thắng, huyện Hiệp Hoà (Bắc Giang) đang bán xe máy cùng giấy tờ xe là vật chứng của vụ cướp tài sản trên. Lập tức, tổ công tác Công an huyện Quế Võ cùng với Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp điều tra.

Long khai đã cùng với Nguyễn Văn Thắng, 23 tuổi, ở xã Việt Tiến, huyện Việt Yên trực tiếp thực hiện hành vi cướp tài sản của chị N tại địa bàn xã Việt Hùng (Quế Võ). Lực lượng chức năng đã tổ chức bắt giữ Thắng. Khám xét khẩn cấp nơi ở của Long và Thắng, tổ công tác đã thu giữ 1 xe máy và các vật chứng khác.

Tại cơ quan Công an, Thắng và Long khai: Ngoài vụ cướp xe máy của chị N, chúng còn gây ra 3 vụ cướp xe máy khác tại địa bàn huyện Hiệp Hòa, Bắc Giang và  Yên Phong; riêng đối tượng Long, ngày 21/9/2013 đã cùng với đối tượng tên là Hoàng ở Việt Tiến, huyện Việt Yên trộm cắp 1 chiếc xe máy tại địa bàn xã Minh Đức, huyện Việt Yên.

Công an huyện Quế Võ phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự đang điều tra mở rộng vụ án.





Theo CAND
Bình luận
vtcnews.vn