Bắt nhiều người theo tà đạo Hà Mòn

Pháp luậtThứ Tư, 09/05/2012 06:16:00 +07:00

(VTC News) - Lực lượng Công an tỉnh Gia Lai đã tiến hành truy bắt những người theo tà đạo Hà Mòn.

(VTC News) - Sáng 8/5, lực lượng Công an tỉnh Gia Lai phối hợp với Trung đoàn cảnh sát cơ động Tây nguyên- Bộ công an (E20) đã tiến hành truy bắt các đối tượng theo tà đạo Hà Mòn ở các làng Kret Krot, Kdung 1, Bơ Chack (xã H’ra, Mang Yang, Gia Lai).

Chiều cùng ngày, sau khi đã có đủ chứng cứ chứng minh hành vi chống phá chính quyền của các đối tượng, cơ quan An ninh điều tra - Công an tỉnh Gia Lai đã ra quyết định khởi tố vụ án, bắt tạm giam nhiều người về hành vi “lợi dụng tà đạo Hà Mòn để hoạt động FULRO”.

Trong số các đối tượng bị bắt, Runh (32 tuổi, trú tại làng Kret Krot) là đối tượng cầm đầu. Runh khai nhận, là giao nhiệm vụ cho Jơnh, Byưk (cùng ở làng Kret Krot) cùng tham gia và phân công cho Chi, Lý, Ngo, Vung, Thin canh gác, khi phát hiện cán bộ vào làng thì thông báo cho chúng biết và bắt ép bà con ở trong làng đóng góp tiền, lương thực, thực phẩn để tiếp tế cho chúng lẩn trốn, hoạt động.

Những người bị FULRO tuyên truyền lôi kéo đã thường bỏ bê việc làm nương rẫy, không chăm lo cho cuộc sống của gia đình, trốn ra rừng hoạt động, đồng thời có những hành vi khống chế, o ép người dân trong làng theo tổ chức phản động, thu tiền của dân trái phép, tụ tập đông người trái phép; thách thức, cản trở các hoạt động của chính quyền và các ban ngành đoàn thể, ngăn cản không cho người và phương tiện lưu thông đi lại, nuôi giấu, tiếp tế lương thực, thực phẩm cho số cầm đầu lẩn trốn...

Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Gia Lai đã thu giữ rất nhiều hung khí là giáo, mác, kiếm, nỏ… là công cụ được các đối tượng bị kích động tham gia chống lại người thi hành công vụ.

Hoạt động của các đối tượng này đã gây xáo trộn, bất ổn nghiêm trọng đối với tình hình an ninh chính trị trên địa bàn nói riêng và tỉnh Gia Lai nói chung.

Việc truy bắt này bước đầu đã mở ra tạo bước ngoặt trong công tác đấu tranh xoá bỏ tà đạo Hà Mòn, góp phần giữ vững an ninh chính trị trên địa bàn các tỉnh Tây Nguyên

Hiện Cơ quan an ninh điều tra đang tiến hành làm rõ vụ án.

Ánh Ngân

Bình luận
vtcnews.vn