Bắt nhiều kẻ kích động công nhân tại Bình Dương

Thời sựThứ Tư, 14/05/2014 02:45:00 +07:00

(VTC News) - Công an vừa bắt nhiều người có hành vi kích động đập phá, cướp tài sản của các doanh nghiệp trong khu công nghiệp ở Bình Dương.

(VTC News) - Công an vừa bắt nhiều người có hành vi kích động đập phá, cướp tài sản của các doanh nghiệp trong khu công nghiệp ở Bình Dương.

» Mời Tổng Lãnh sự Trung Quốc đến phản đối
» Tàu Việt Nam tiến sâu vào khu vực giàn khoan Hải Dương 981
» Diễn biến mới nhất về cản phá giàn khoan Hải Dương 981

Tờ Vnexpress dẫn lời Trưởng Ban tuyên giáo tỉnh Bình Dương Võ Minh Giao cho biết, sáng 14/5, công an tỉnh này bắt hàng loạt người đã kích động công nhân gây rối, đập phá nhiều công ty trên địa bàn.

"Lãnh đạo tỉnh đã họp, dự kiến chiều nay hoặc sáng mai, tỉnh sẽ cử đoàn công tác đến thăm hỏi, động viên các doanh nghiệp bị ảnh hưởng. Còn việc bồi thường sẽ xem xét sau", ông Giao nói.
Công ty Giày da Thông Dụng bị đốt cháy khói mù mịt.
Công ty Giày da Thông Dụng bị đốt cháy khói mù mịt. Ảnh: NLĐ
Cũng trong sáng nay, hàng nghìn người với cờ Tổ quốc vẫn tiếp tục diễu hành thành đoàn trên các tuyến đường tại khu công nghiệp VSIP I, thị xã Thuận An (Bình Dương) để phản đối Trung Quốc.

Tuy nhiên, lượng người đã giảm do nhiều công nhân không đồng tình trước những kẻ kích động, xúi giục đốt phá, trộm cắp tài sản của các doanh nghiệp.

Tại Công may may mặc Esquel Garment, hàng trăm người định xông vào nhưng đã bị bức tường bảo vệ gồm những công nhân của công ty cản lại, giương cao khẩu hiệu: “Bảo vệ công ty là bảo vệ việc làm”. Những công nhân này sau đó đã đẩy lùi được nhóm người quá khích.

Theo tờ Khám phá, sáng 14/5, thông qua hệ thống phát thanh, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Dương ra lời kêu gọi công nhân bình tĩnh, không bị kích động, bị xúi dục đập phá nhà máy, xí nghiệp và nhanh chóng trở về nơi sản xuất hổ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn.

Theo bạn, Việt Nam nên làm gì với giàn khoan trái phép Trung Quốc

  • Kiên trì dùng lực lượng Cảnh sát biển, Kiểm ngư buộc rút giàn khoan
  • Kết hợp đấu tranh pháp lý và đấu tranh ngoại giao
  • Kiện ra tòa án quốc tế
  • Tuyên truyền cho người Trung Quốc hiểu thực chất vấn đề
  • Ý kiến khác (comment ở cuối bài)
  • Thăm dò ý kiến Thăm dò ý kiến
5h sáng cùng ngày, UBND tỉnh Bình Dương cũng phát thông cáo báo chí kêu gọi người dân tránh bị lợi dụng, biểu thị lòng yêu nước nhưng phải ôn hòa và bảo đảm môi trường đầu tư. UBND tỉnh Bình Dương kêu gọi mọi người dân cần bình tĩnh, kiềm chế, không nghe theo sự xúi giục, kích động của kẻ xấu dẫn tới vi phạm pháp luật.

Trước đó, ngày 13/5, có khoảng 19.000 công nhân tham gia diễu hành phản đối hành động Trung Quốc xâm phạm chủ quyền biển đảo của Việt Nam. Lúc đầu cuộc tuần hành diễn ra trong ôn hoà, tuy nhiên nhiều người sau đó đã kích động, phá cổng các doanh nghiệp đột nhập vào trong, yêu cầu chủ doanh nghiệp cho công nhân nghỉ việc và lôi kéo số công nhân này tham gia.

Trong dòng người ào ào kéo nhau diễu hành qua khắp các tuyến đường, có rất nhiều kẻ xăm trổ đầy mình, la hét kích động xung quanh. Nhiều công nhân cho biết, những người này cầm theo cả hung khí, nên họ rất sợ, phải lùi xa.

>>Xem thêm video Trung Quốc bẻ cong sự thật:


Mời quý độc giả xem các bản tin cập nhật về giàn khoan trái phép Hải Dương 981 trên VTC 14 vào lúc 19h hàng ngày và VTC 1 vào lúc 20h hàng ngày. Xem tiếp sóng VTC1, VTC14 trên VTC News từ 19h hàng ngày.

» Người Việt tiếp tục xuống đường phản đối Trung Quốc
» Kiên quyết xử lý những kẻ 'đội lốt' công nhân gây rối ở Bình Dương
» Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh: Nếu Trung Quốc còn gây hấn, ta đủ sức mạnh đối phó


Diệp Vy (tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn