Bắt người cầm đầu cản học sinh tới trường

Giáo dụcChủ Nhật, 07/12/2014 09:50:00 +07:00

Trần Hữu Bá là đối tượng chủ mưu, cầm đầu trong việc kích động cản trở con em Hương Bình đến trường trong nhiều tháng nay

Xác định Trần Hữu Bá là đối tượng chủ mưu, cầm đầu trong việc kích động cản trở con em Hương Bình đến trường trong nhiều tháng nay, công an huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã tiến hành bắt giữ.

Chiều ngày 6/12, thượng tá Phan Xuân Công, Phó trưởng Công an huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị vừa khởi tố và bắt tạm giam Trần Hữu Bá (SN 1962) và Phan Thị Lý (SN 1965, cùng trú xã Hương Bình) về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Đối tượng Thắng và Hoa bị cơ quan công an bắt trước đó vì hành vi gây rối trật tự công cộng 

Theo tài liệu từ cơ quan điều tra, từ đầu tháng 8 tới nay, đối tượng Bá, Lý cùng một số đối tượng khác liên tục tụ tập trước cổng Trường THCS Hương Bình để xúi giục, kích động, đe dọa phụ huynh ngăn không cho trẻ tới lớp để phản đối chủ trương sáp nhập Trường THCS Hương Bình sang Trường THCS Hòa Hải và THCS Phúc Đồng.

Bất chấp mọi nỗ lực của chính quyền, vẫn còn hơn 500 học sinh chưa được tới trường 

Công an huyện Hương Khê cũng đã xác định, Trần Hữu Bá là đối tượng chủ mưu, cầm đầu trong vụ việc kích động cản trở con em Hương Bình đến trường trong nhiều tháng nay.

Trước đó, ngày 3/12, CSĐT Công an huyện Hương Khê đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 3 tháng đối với Đặng Thị Hoa (SN 1977) ở thôn Bình Minh và Lê Đăng Thắng (SN 1973) đều trú xã Hương Bình về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Liên quan tới vụ việc, thông tin từ phòng Giáo dục và đào tạo huyện Hương Khê cho biết, tính tới chiều ngày 6/12, số lượng học sinh tới lớp là 193/707. Trong đó, Mầm non có 56/205, tiểu học 54/255, THCS 83/247 em tới cơ sở sáp nhập.

Theo VNN
Bình luận
vtcnews.vn