Bất ngờ với thực đơn bữa trưa của học sinh các nước

Giáo dụcThứ Bảy, 05/11/2016 11:32:00 +07:00

Bữa trưa ở trường học phản ánh sự đa dạng trong văn hóa vùng miền và cách bổ sung dinh dưỡng cho học sinh.

 Ấn Độ: Buzz Feed ngày 3/11 tổng hợp bữa trưa của học sinh trên thế giới. Đây là bữa ăn ở một trường học tại Bangalore, bao gồm cơm, đậu hầm và bánh rassogula dùng để tráng miệng. Đất nước Phật giáo này nổi tiếng với nhiều món ăn chay. 

Iran: Đây là bữa trưa được chuẩn bị từ nhà mang tới trường. Trong hộp có cơm, cà chua và thịt cừu nướng.

Hàn Quốc: Bữa trưa của học sinh Hàn Quốc có cơm, súp, kim chi, bánh kếp hành hải sản và nho để tráng miệng. Đĩa nhỏ ở bên cạnh là lá vừng muối chua, một món ăn kèm phổ biến. 

 Guatemala: Học sinh ở Jalapa có bữa trưa giản dị với bánh mì dẹt, trứng luộc, cà chua và nước hoa quả. 

Thụy Điển: Thực đơn một bữa trưa của học sinh ở Thụy Điển gồm có bánh quy giòn, salad trộn, lạc, khoai tây và một món hầm.  

Thổ Nhĩ Kỳ: Đây là bữa trưa chuẩn bị từ nhà của một học sinh, gồm có bánh mì lúa mạch đen, quả óc chó, hoa quả và nấm sữa kefir. 

 Thái Lan: Người Thái ăn rất cay, do đó trường học này cũng phục vụ học sinh món thịt hầm cay ăn cùng cơm nóng và tráng miệng bằng một miếng bánh gói trong lá chuối. 

 Trung Quốc: Đây là bữa trưa của một trường học Đức tại Thượng Hải. Học sinh được thưởng thức khoai tây chiên, xúc xích, cà rốt, bánh mì và một miếng bánh ngọt. 

 Mỹ: Một bữa trưa phục vụ cho học sinh ở Nottingham có xúc xích, khoai tây nghiền, đậu nướng sốt cà chua và một chiếc bánh.

Mỹ: Một bữa trưa cho học sinh ở trường học Pháp tại Mỹ có bò hầm rượu vang đỏ, salad và dứa tươi. 

Brazil: Một trường học ở Brazil phục vụ bữa trưa cho học sinh với thịt sốt BBQ, salad, bánh ngọt và sữa dâu.

Pháp: Một bữa trưa đầy đủ dinh dưỡng của học sinh ở Pays de la Loire có cá, rau chân vịt, khoai tây, xà lách, pho mát và bánh mì.  

(Nguồn: VnExpress )
Bình luận
vtcnews.vn