Bất ngờ với nội dung lá thư ông Kim Jong-un gửi Tổng thống Donald Trump

Thế giớiThứ Sáu, 08/06/2018 08:03:00 +07:00

Tổng thống Trump hôm 7/6 tiết lộ nội dung lá thư của nhà lãnh đạo Kim Jong Un mà ông nhận được từ Phó chủ tịch Ban chấp hành Trung ương đảng Lao động Triều Tiên Kim Yong-chol hôm 1/6 vừa qua.

"Lá thư chỉ chứa một lời chào, nhưng nó thực sự rất tốt đẹp. Nó là một lá thư ấm áp. Tôi đánh giá rất cao. Thông điệp của nó không gì khác ngoài "Chúng tôi mong muốn được gặp ông, chúng tôi mong đợi hội nghị thượng đỉnh và hy vọng một số điều tuyệt vời sẽ tới", Tổng thống Trump nói với các phóng viên trong buổi họp báo hôm 7/6. 

_1_trumpletter2

Tổng thống Trump cầm trên tay bức thư của ông Kim Jong-un  được trao bởi ông Kim Yong-chol 1/6. (Ảnh: White House)

Cùng ngày, ông Trump có cuộc hội đàm với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe tại Nhà Trắng. Phát biểu trước báo giới trong cuộc họp báo chung với ông Abe, nhà lãnh đạo Mỹ nhấn mạnh Washington vẫn đang tiếp tục duy trì áp lực tối đa đối với Triều Tiên, nhưng không sử dụng thuật ngữ này trước hội nghị thượng đỉnh sắp tới ở Singapore. 

Tổng thống Trump nói thêm rằng ông đang nắm trong tay một danh sách với khoảng 300 lệnh trừng phạt chống lại Triều Tiên nhưng không định áp đặt nó lên Bình Nhưỡng vào thời điểm này. Ông cũng cho biết có thể sẽ xem xét các biện pháp trừng phạt bổ sung sau hội nghị thượng đỉnh, nhưng bày tỏ hy vọng sẽ không phải sử dụng tới kịch bản này. 

Cùng với đó, nhà lãnh đạo Mỹ tiết lộ ông sẽ nêu vấn đề công dân Nhật bị bắt cóc ở Triều Tiên, vấn đề đang được người dân Nhật cực kỳ quan tâm trong cuộc gặp lịch sử giữa ông với ông Kim Jong-un vào ngày 12/6 tới. 

Đáp lại, Thủ tướng Abe bày tỏ hy vọng hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều sẽ diễn ra thành công và có thể tìm ra hướng giải quyết tốt nhất của việc phóng thích công dân Nhật bị Triều Tiên bắt giữ. 

Tổng thống Trump sau đó cho biết ông sẽ thảo luận với Thủ tướng Abe chi tiết và hứa sẽ giữ liên lạc chặt chẽ về vấn đề này. 

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn