Bất ngờ với kế hoạch của Giám đốc Huawei ngay sau khi được tại ngoại

Thế giớiThứ Năm, 13/12/2018 12:50:00 +07:00

Bà Mạch nói rằng nguyện vọng hiện tại của bà là dành thời gian cùng gia đình tại Vancouver và học lên tiến sỹ trong thời gian chờ đợi phiên điều trần dẫn độ chưa biết khi nào sẽ diễn ra.

Từ một trong những nhân vật máu mặt nhất trong giới kinh doanh của Trung Quốc, giám đốc tài chính Huawei Mạch Vãn Chu những ngày tới sẽ sống một cuộc sống như một tù nhân bị giam lỏng trong căn nhà đắt đỏ của bà tại Vancouver, Canada. 

Video: Giám đốc tài chính Huawei xuất hiện sau phiên điều trần tại ngoại 

Căn hộ 6 phòng ngủ trong khu phố Dunbar ở Vancouver bà Mạch đang ở được bà cùng chồng mua vào năm 2009. Mặc dù có giá lên tới 4,2 triệu USD, căn nhà có tầm nhìn ra bờ biển phía Bắc Thái Bình Dương trông không quá nổi bật. 

Sau khi được tại ngoại, bà Mạch sẽ sống tại đây và chịu sự giám sát nghiêm ngặt của một nhóm an ninh do chính bà trả tiền. Bà cũng phải đeo vòng chân điện tử và chịu giờ giới nghiêm từ 11h đêm tới 6h sáng hôm sau. 

Chuyển lời thông qua luật sư của mình, Mạch nói rằng bà mong được dành thời gian ở Vancouver cùng gia đình và có thể đăng ký học lên tiến sỹ tại Đại học British Columbia trong thời gian chờ phiên điều trần dẫn độ.

“Tôi đã làm việc chăm chỉ trong 25 năm và nếu tôi được thả ra, mục tiêu đơn giản nhất của tôi là được ở bên chồng và con gái. Tôi đã không đọc bất cứ cuốn tiểu thuyết nào trong nhiều năm rồi”, CFO của Huawei cho hay. 

can-ho-1544582368171184906518

Căn nhà của bà Mạch trên con phố Dunbar ở Vancouver. (Ảnh: Reuters)

Bà Mạch bị Canada bắt giữ hôm 1/12 tại Vancouver theo yêu cầu của Mỹ với cáo buộc vi phạm lệnh trừng phạt Washington áp đặt lên Tehran. 

Bà sẽ phải đối mặt với mức án lên tới 30 năm tù nếu bị kết án nhưng được tòa án Canada chấp thuận trả 7,5 triệu USD để được tại ngoại trong khi chờ phiên điều trần dẫn độ có thể kéo dài vài tháng hoặc thậm chí là vài năm. 

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn