Bất ngờ với câu nói của ông Trump sau khi để Tổng thống Argentina bơ vơ trên sân khấu

Thế giớiThứ Hai, 03/12/2018 15:34:00 +07:00

Khoảnh khắc Tổng thống Trump rời đi ngay sau khi bắt tay Tổng thống Argentina ở Hội nghị G-20 được truyền thông đặc biệt chú ý, nhưng câu nói "Đưa tôi ra khỏi đây" của ông mới được tiết lộ càng khiến mọi người bất ngờ hơn.

Một trong những khoảnh khắc được nhắc tới nhiều nhất ở hội nghị thượng đỉnh G-20 diễn ra cuối tuần trước ở Argentina là khi Tổng thống Trump rời khỏi sân khấu, vẫy tay "tạm biệt" với truyền thông ngay sau khi bắt tay với Tổng thống nước chủ nhà Mauricio Macri. Ông Macri dường như đã định giữ nhà lãnh đạo Mỹ lại để chờ nguyên thủ các quốc gia khác tới chụp ảnh chung. 

Video: Tổng thống Trump 'bỏ rơi' Tổng thống Argentina trên sâu khấu G-20

Tuy nhiên, ông Trump lại rời đi quá nhanh khiến người đồng cấp Argentina có phần lúng túng khi đứng trên sân khấu một mình. Một phụ tá sau đó đã phải chạy theo để ngăn Tổng thống Trump lại, nhưng không kịp. 

Và mới đây RT tiết lộ, có vẻ nhà lãnh đạo Mỹ đã không cảm thấy thoải mái khi đứng trên sân khấu hoặc không muốn đứng lâu hơn cùng nhà lãnh đạo Argentina, nên khi phụ tá đuổi theo ông trên sân khấu, ông đã nói "đưa tôi ra khỏi đây".

Tổng thống Trump không phải là nhà lãnh đạo Mỹ đầu tiên gặp phải những sự cố "dở khóc dở cười như vậy" ở các sự kiện quan trọng. 

Năm 2011, cuộc trao đổi về Thủ tướng Israel, Benjamin Netanyahu của cựu Tổng thống Barack Obama và người đồng cấp Pháp Nicolas Sarkozy đã vô tình bị truyền thông nghe được. 

Video: Tổng thống Mỹ-Pháp bàn luận về Thủ tướng Israel

"Tôi không thể chịu nổi ông ta. Ông ta là kẻ dối trá", ông Sarkozy nói về Thủ tướng Israel trong khi Tổng thống Obama đáp lại rằng: "Tôi phải giải quyết những vấn đề từ ông ấy mỗi ngày đấy". 

Người tiền nhiệm của ông Obama, cựu Tổng thống George W. Bush trong cuộc trao đổi riêng với Thủ tướng Anh Tony Blair tại hội nghị thượng đỉnh G-8 ở Nga năm 2006 cũng vô tình để lộ nội dung cuộc trò chuyện. 

"Ông thấy đấy điều họ cần làm là để Syria và Hezbollah chấm dứt những điều vớ vẩn đấy. Thế thôi", ông Bush nói khi không biết micro của mình vẫn đang bật. 

Khi còn đang là ứng viên tranh cử Tổng thống vào năm 2000, ông Bush cũng đã gặp không ít  rắc rối sau khi lời chỉ trích nặng nề một phóng viên tờ New York Times có bài viết tiêu cực về ông lọt vào micro. 

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn