Bất ngờ với cách trị các loại sẹo từ dân gian

Góc của nàngThứ Tư, 04/11/2015 12:22:00 +07:00

Có rất nhiều cách để loại bỏ các vết sẹo mà hoàn toàn không cần đến thẩm mỹ viện.

Có rất nhiều cách để loại bỏ các vết sẹo mà hoàn toàn không cần đến thẩm mỹ viện. Bạn hãy tin chắc vào việc có thể làm làn da phục hồi nhờ những thực phẩm hoàn toàn tự nhiên.

Cách trị sẹo lồi

Sẹo lồi là hiện tượng thường xảy ra sau khi kết thúc một vết thương, mô sẹo phát triển nhô ra, cứng và màu sẫm hơn. Tuy không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe nhưng nó khiến người ta tự ti trong giao tiếp, nhất là các vết sẹo ở khuôn mặt hoặc cổ. Các thực phẩm với độ bào mòn nhẹ nhàng, giúp bạn từ từ xóa bỏ các vết sẹo bướng bỉnh.

Tinh dầu hoa oải hươngkhông chỉ giúp loại bỏ các vết sẹo mà còn góp phần ngăn ngừa sự hình thành các vết sẹo về sau. Bạn chỉ cần thoa một vài giọt tinh dầu lên vết sẹo ít nhất 5 lần/ngày. Sau 1 tuần, bạn sẽ cảm nhận được những thay đổi khả quan về những vết sẹo cứng đầu.

Hành tâyThành phần hành tây có chứa một số axit có đặc tính chống vi khuẩn, giúp tái tạo và phục hồi da. Để trị các vết sẹo, bạn chỉ cần dùng 1 củ hành tây lớn xay nhuyễn rồi dùng tấm vải quấn hành tây vào vết sẹo trong vòng 10 phút. Chỉ cần bạn thực hiện 3 lần/ngày, trong vòng 7-10 ngày sẽ có được kết quả khá khả quan, vết sẹo sẽ mờ dần đi.

Chanh: chứa nhiều chất dinh dưỡng có hiệu quả trong việc điều trị sẹo, chỉ cần dùng nước cốt chanh thoa lên vết sẹo hoặc chà miếng chanh lên vết sẹo và giữ nguyên chúng trong 1 tiếng đồng hồ. Sau đó, rửa với nước sạch là được. Nên thực hiện đều đặn 2 lần vào sáng sớm và buổi tối trước khi đi ngủ để có kết quả tối ưu nhất.

Tinh dầu trà xanhTinh dầu chiết xuất từ cây trà xanh đã được chứng minh là nguyên liệu giúp mài mòn nhẹ nhàng, loại bỏ được lớp da chết và tái tạo làn da mới khỏe mạnh. Để trị sẹo, bạn chỉ cần dùng một vài giọt tinh dầu trà xanh thoa lên và massage vùng da có sẹo trong vòng vài phút là được. Với phương pháp này, bạn cần thực hiện đều đặn mỗi ngày 1-2 lần để có kết quả khả quan nhất.

Cách trị sẹo lõm

Khi mô sẹo bao phủ vết thương nhưng không đủ mô tạo ra để lắp đầy vùng tổn thương, thì điều này được gọi là sẹo lõm. Những sẹo lõm này đặc biệt phổ biến sau khi bị mụn hoặc thủy đậu. Để điều trị sẹo lõm, bạn có thể sử dụng một số thành phần có sẵn trong thiên nhiên. 

Mật ongcó tác dụng chữa lành mọi viêm nhiễm, vết sưng nên được coi là "thần dược cho các loại sẹo. Mỗi ngày 2 lần, bạn lấy mật ong bôi trực tiếp lên vết sẹo lõm và để khoảng 10 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Nghệ tươi cũng là một trong những nguyên liệu làm mờ sẹo lõm được nhiều người sử dụng phổ biến hiện nay. Nghệ tươi không chỉ các tác dụng làm mờ sẹo lõm mà còn giúp bạn dưỡng da trắng mịn, đẹp tự nhiên. Có 2 cách trị sẹo lõm bằng nghệ tươi bạn có thể áp dụng:

Cách 1: Bạn có thể lấy nghệ tươi giã nhỏ hoặc trộn với mật ong với lượng vừa đủ dùng, đắp lên vùng da bị sẹo lồi, để qua đêm và rửa sạch vào sáng hôm sau.

Cách 2: Bạn hãy giã nhỏ nghệ, cho một chút rượu trắng, rồi đun cách thủy, sau đó cho vào lọ để dùng dần.

Cà chua: là nguồn dưỡng chất giàu vitamin A, vitamin C, giúp ngăn ngừa tối đa sự xuất hiện sẹo lõm. Bạn có thể ăn sống cà chua mỗi ngày để giúp chữa bệnh và cải thiện tình trạng sẹo của mình đáng kể, hoặc bạn có thể ép thành nước cà chua bôi đắp lên mặt khoảng 10-15 phút và rửa sạch bằng nước ấm.

Nha đam (lô hội)Nha đam là nguyên liệu tự nhiên tuyệt vời giúp tăng cường sức khỏe của làn da. Bạn chỉ cần dùng một nhánh nha đam thái mỏng và đắp trực tiếp lên vùng da có sẹo là được. Giữ nguyên phần chất nhờn trong nha đam trên vết sẹo trong vòng 1 giờ rồi rửa sạch. Phương pháp này cũng được khuyến cáo nên áp dụng 2 lần/ngày.

Cách trị sẹo thâm 

Có thể do tai nạn, bỏng hay mụn mà để lại những vết thâm trên da khiến bạn tự tin trong giao tiếp. Có rất nhiều bạn gái dù có đôi chân thẳng tắp nhưng vẫn ngại mặc quần shorts, váy mini bởi những vết sẹo này. Cách phổ biến nhất vẫn được dân gian truyền miệng là nghệ, ngoài ra còn có mật ong, dưa leo, tỏi... cũng rất hữu dụng khi xóa vết thâm đấy nhé!

Nghệ tươi: là một loại dược phẩm phổ biến trong dân gian vẫn rất hay dùng để làm mờ sẹo. Các nghiên cứu khoa học cho thấy tinh dầu nghệ có đặc tính khử mùi hôi và có tính kháng viêm cao nên nó thường dùng để làm hạn chế tình trạng của sẹo. Bạn có thể lấy nghệ tươi giã nhỏ hoặc trộn với mật ong, đắp lên sẹo mụn, để qua đêm và rửa sạch vào sáng hôm sau. Nếu bạn không có nhiều thời gian thì giã nhỏ nghệ, cho một chút rượu trắng, rồi đun cách thủy, sau đó cho vào lọ để dùng dần.

 

Mật ong: Biện pháp khắc phục tại nhà hiệu quả nhất điều trị cho những vết sẹo là ứng dụng thoa mật ong nhiều lần trong ngày. Mật ong sẽ làm do những vết sẹo thâm trở nên sáng hơn một cách tự nhiên và sẽ giúp loại bỏ tất cả các vết sẹo.

Tỏi: là một trong những nguyên liệu có hữu ích đối với việc điều trị các vết sẹo thâm. Bạn chỉ cần dùng một vài tép tỏi, nghiền nát và dùng miếng vải mỏng quấn chặt lại với vùng da có sẹo trong vòng 10 phút là được. Một ngày thực hiện ít nhất 1 lần, sau 10 ngày sẽ có tiến triển tốt.

Nước ép dưa chuột: Thoa nước ép dưa chuột vào những vết sẹo và để khô chúng trong 15 phút sau đó mới rửa sạch với nước lạnh.

Hỗn hợp sữa chua, nước chanh, bột yến mạch: Bạn có thể sử dụng hỗn hợp của 1 muỗng sữa chua, 1 muỗng canh bột yến mạch xay và một số giọt nước chanh. Áp dụng thoa hỗn hợp này trên khuôn mặt, để trong 10 phút và rửa sạch đi. 

Mai Mai

Bình luận
vtcnews.vn