Bất ngờ với các vật dụng lính Mỹ bỏ lại sau khi rời căn cứ Syria

Thế giớiThứ Ba, 22/10/2019 07:20:00 +07:00

Quân đội Mỹ rút lui vội vã khỏi căn cứ ở miền Bắc Syria, bỏ lại sau lưng đồ chơi điện tử, sách văn học, ổ cứng và nhiều vật dụng cá nhân.

Một nhóm phóng viên Nga tới thăm căn cứ của Mỹ ở Manbij, nơi lính Mỹ rời đi sau khi Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu chiến dịch quân sự.

Hình ảnh từ căn cứ bỏ hoang cho thấy ít nhất một người lính thích đọc Harry Potter nhưng buộc phải bỏ lại khi nhận lệnh rút quân vội vã. Phóng viên Nga còn tìm thấy một cuốn Kinh Thánh, một chồng đĩa DVD, một tủ lạnh đầy Coca-Cola, đồ đạc cá nhân, giấy tờ công vụ, một máy chủ vẫn còn ổ cứng. 

my 11

Các tập truyện Harry Porter bị bỏ lại. (Ảnh: RT) 

Tuy nhiên, thứ được tìm thấy nhiều nhất là các máy chơi điện tử, thú tiêu khiển của đại đa phần các binh sĩ. Các trò chơi rất phong phú với đủ loại từ điện tử cầm tay, PS3... Một binh sĩ để lại cả tấm bản đồ phác họa một thành phố hư cấu từ trò chơi Grand Theft Auto.

Dù rời đi vội vàng, người Mỹ vẫn không quên để lại lá cờ của Bộ Chỉ huy Trung tâm Mỹ các hoạt động đặc biệt Mỹ với dòng chữ "Hãy đến và lấy đi". Lá cờ này là biểu tượng của Phong trào Độc lập bang Texas trong thế kỷ 19.

Một binh sĩ bỏ lại căn cứ bộ dụng cụ làm sạch vũ khí và huy hiệu cá nhân, vật dụng bắt buộc phải đeo trên người. Đây là hành động cấm kị đối với bất cứ binh sĩ nào. 

Quân đội Mỹ bắt đầu rời khỏi căn cứ ở phía Tây Nam thành phố Manbij từ hôm 15/10, theo lệnh của Tổng thống Trump, động thái được xem là dọn đường cho chiến dịch tấn công người Kurd của Thổ Nhĩ Kỳ. 

Bộ trưởng Quốc phòng Mark Esper cho biết các lực lượng Mỹ sau khi rút khỏi miền Bắc Syria sẽ được điều động đến phía Tây Iraq, nơi họ sẽ tham gia chiến dịch chống khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS). 

Một số hình ảnh về các vật dụng mà lính Mỹ bỏ lại:

mo4

(Ảnh: RT) 

my 2

 (Ảnh: RT) 

my 3 3

 (Ảnh: RT) 

my 5 4

 (Ảnh: RT) 

my 6 5

 (Ảnh: RT) 

my 7 6

 (Ảnh: RT) 

my 8 7

 (Ảnh: RT) 

may tinh 9

(Ảnh: Spuntik)

co 10

 (Ảnh: Spuntik)

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn