Bất ngờ với bí quyết sống thọ của cụ bà 109 tuổi

Sức khỏeThứ Năm, 22/01/2015 08:48:00 +07:00

Cụ bà lớn tuổi nhất ở Scotland đã chia sẻ bí quyết sống lâu và khỏe mạnh khiến ai cũng phải bất ngờ.

(VTC News) - Cụ bà nhiều tuổi nhất ở Scotland đã chia sẻ bí quyết sống lâu và khỏe mạnh khiến ai cũng phải bất ngờ.

Cụ bà Jessie Gallan, người cao tuổi nhất Scotland vừa kỷ niệm sinh nhật lần thứ 109 của mình tại một nhà dưỡng lão ở Aberdeen vào ngày 2/1. Cụ bà tiết lộ bí quyết sống trường thọ của mình chính là ăn cháo, tập thể dục và "tránh xa đàn ông".

Bí quyết sống trường thọ của bà chính là ăn cháo, tập thể dục và "tránh xa đàn ông".
Bà sinh ra ở một vùng quê thuộc Aberdeenshire và đã chăm chỉ làm việc từ khi còn 13 tuổi. Niềm đam mê công việc cũng là một trong những lý do giúp bà sống lâu và hạnh phúc.

Chia sẻ với phóng viên, cụ bà nhấn mạnh bí quyết sống thọ và luôn khỏe mạnh là tập thể dục đều đặn, ăn cháo nóng vào buổi sáng và đặc biệt là không nhận lời kết hôn của bất kỳ người đàn ông nào. Bà cho rằng đàn ông khá rắc rối và phiền toái.

Gillian Bennett, người chăm sóc cho những người cao tuổi tại nhà dưỡng lão Crosby House ở Aberdeen cho biết: "Cụ Jessie yêu thích âm nhạc và tập thể dục. Cụ bà rất tự lập và luôn tự mình làm tất cả mọi thứ." 

Một cụ bà người Mexico, 127 tuổi, người cao tuổi nhất thế giới gần đây cũng chia sẻ sô cô la là chìa khóa để kéo dài tuổi thọ của mình. Tuy tuổi đã cao nhưng bà có một hàm răng chắc khỏe và không mắc các bệnh như tiểu đường và cao huyết áp. 

Thu Hằng (theo Telegraph)
Bình luận
vtcnews.vn