Bất ngờ thành triệu phú nhờ du lịch Singapore

Kinh tếThứ Ba, 17/01/2017 10:06:00 +07:00

Ade Iskandar Roni đã trở thành triệu phú chỉ trong nháy mắt vào Chủ Nhật (15/1) vừa qua khi thành người thắng cuộc tại chương trình quảng bá mua sắm mang tên “Trở thành triệu phú Changi” của sân bay Changi ở Singapore.

Anh đã được tham gia vòng rút thăm may mắn cuối cùng sau khi mua một chiếc áo phông Adidas có giá 50 USD cho một người bạn. Đó là số tiền tối thiểu trong một hóa đơn để đủ điều kiện tham gia và cũng là số tiền chi tiêu thấp nhất trong số 8 người được vào vòng cuối.

Anh Roni khi đó đã phải cạnh tranh với những người chơi khác đến từ Australia, Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia, Malaysia và UAE trong 3 vòng trò chơi. Trong số này có trò chạy đua để lên máy bay, mô phỏng hành trình của một hành khách khi đi qua sân bay Changi.

tro-thanh-trieu-phu

Anh Ade Iskandar Roni - người may mắn trở thành triệu phú. (Nguồn: Sân bay Changi) 

Trong vòng cuối, anh Roni đã đánh bại người chơi đến từ Ấn Độ Animesh Singh khi trở thành người đầu tiên cắm được bộ chuyển đổi điện cỡ lớn vào ổ điện trên bục sau 5 lần thử.

"Tôi vẫn đang rất sốc, lo lắng và không thể tin nổi việc này nhưng cực kỳ hạnh phúc,” anh Roni nói trong những giọt nước mắt hạnh phúc.

"Tôi không thể tưởng tượng được 1 triệu đôla Singapore trông sẽ nhiều đến mức nào, chồng tiền sẽ phải lớn đến đâu!”

Người nhân viên tạp vụ của một công ty viễn thông ở Jakarta này đã mua sắm tại sân bay Changi vào tháng 10/2016, trong lần đầu tiên tới thăm Singapore cùng với người bạn thân của mình. Người bạn này đã một lần nữa bay từ Jakarta tới hỗ trợ cho anh Roni vào Chủ Nhật vừa qua.

Về những dự định của anh với số “lộc trời cho” này, triệu phú mới cho biết: “Tôi muốn đưa toàn bộ gia đình đông người của tôi tới Thánh địa Mecca để hành hương. Tôi chưa nghĩ mình sẽ làm gì tiếp theo với số tiền này, nhưng tôi hy vọng có thể mua một chiếc xe hơi mới cho gia đình."

Tập đoàn Sân bay Changi (CAG) cho biết chương trình hàng năm này của họ đóng một vai trò trụ cột trong việc thúc đẩy doanh thu mua sắm trong năm 2016. Doanh thu ở Changi đã tăng 5% lên hơn 2,3 tỷ SGD, một mức cao kỷ lục đối với sân bay này.

Các du khách đến từ Trung Quốc, Singapore và Indonesia là những người chi tiêu nhiều nhất tại sân bay Changi, trong đó các du khách Trung Quốc chiếm 30% tổng doanh thu năm 2016.

Chương trình “Trở thành triệu phú Changi” lần thứ 8 sẽ bắt đầu vào tháng 5/2017.

(Nguồn: Vietnam+)
Bình luận
vtcnews.vn