Bất ngờ được ngắm cá heo bơi lội trên biển Đông

Thời sựThứ Hai, 14/06/2010 01:27:00 +07:00

(VTC News) - Đại tá Đỗ Văn Thành cho biết: “Tôi đi biển cũng rất nhiều lần, nhưng để thấy được một đàn cá heo bơi theo con tàu của mình thì thật hiếm có".

(VTC News) - Chúng bơi lặn trước mũi tàu và rít lên những âm thanh lạ lùng rồi “reo vui” theo đoàn công tác chúng tôi chừng hơn 1 phút. Đó cũng là khoảnh khắc duy nhất mà PV VTC News ghi lại được trong hơn 10 ngày con tàu HQ 996 cập bến và rời Trường Sa về đất liền.

Khoảng 5h sáng, tàu HQ 996 của Bộ tư lệnh Hải quân chở đoàn công tác chúng tôi ra Trường Sa cách đất liền chừng 50 hải lý. Đáp lại lòng mong đợi của chúng tôi về hy vọng sẽ được gặp cá heo trên biển, sáng ngày thứ hai, đoàn cá heo đã xuất hiện gồm khoảng 5 con, bơi lặn trước mũi tàu và rít lên những âm thanh lạ lùng rồi “reo vui” như chào mừng.

Trong khoảnh khắc ấy, mọi người nhao nhao chạy lên boong tàu hướng máy ảnh và máy quay theo đàn cá. 5 con cá heo lao rất nhanh ngay cạnh mũi tàu, lúc chúng bơi là là mặt nước rồi có lúc lại vụt lên trên khiến nhóm người đứng xem cứ ồ lên.


Nhưng sự háo hức của chúng tôi chỉ được thỏa mãn chừng 1 phút, đàn cá heo đồng loạt rẽ sang cánh phải mạn tàu rồi lặn sâu xuống biển, ai cũng cảm thấy hụt hẫng khi phải chia tay chúng quá sớm. Nhiều người trên tàu không lên kịp để may mắn chứng kiến cảnh tượng này tỏ ra rất tiếc nuối.


Đại tá Đỗ Văn Thành, Chủ nhiệm hậu cần hải quân cho biết: “Tôi đi biển cũng rất nhiều lần, nhưng để thấy được một đàn cá heo bơi theo con tàu của mình thì thật là hiếm có. Cá heo từ lâu đã được những người đi biển coi như những người bạn giữa đại dương vì chúng rất hay giúp người khi gặp nạn. Gặp được cá heo có lẽ là một điềm lành với chuyến đi của chúng ta”.

PV VTC News xin giới thiệu quí độc giả một số bức hình và clip khi may mắn ghi lại được những khoảnh khắc hiếm có này trên đại dương:

Năm con cá heo bất ngờ xuất xuất hiện và bơi lặn trước mũi tàu HQ 996 trong làn nước biển xanh ngắt.
Chúng thường bơi theo cặp và cùng ngụp lặn giữa đại dương. Đôi lúc chúng cất lên những tiếng rít lạ lùng trong làn sóng biển.
Có lúc lại lao vút lên khỏi mặt nước như đùa vui với những người trên tàu.
Chỉ hơn một phút may mắn được đón xem, đàn cá heo lao khỏi mặt nước lần cuối rồi "vẫy chào" đoàn tàu lặn sâu xuống đáy đại dương


Dương Lãng Hoàng - Tuấn Minh
Bình luận
vtcnews.vn