Bất ngờ cuộc sống 'anh em Cao Cầu' của Thủy Hử sau 18 năm

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 19/02/2017 12:24:00 +07:00

Có lẽ ít ai biết "Hoa Vinh" hảo hán Lương Sơn lại là em ruột của "Cao Cầu" - một kẻ xảo trá và tham lam.

Bên cạnh dàn diễn viên kỳ cựu năm đó như Vương Vệ Quốc vai Lý Tuấn Nghĩa, Triệu Tiểu Nhuệ vai Lý Quỳ, Lý Tuyết Kiện vai Tống Giang… còn có sự xuất hiện của hai gương mặt trẻ vô cùng đặc biệt là Tu Khánh trong vai Hoa Vinh và Tu Cách vai Cao Cầu. Và càng đặc biệt hơn khi Hoa Vinh vai chính diện lại là em ruột của Cao Cầu vai phản diện.

Năm 1998, sau Tam Quốc Diễn Nghĩa (1996) Đài truyền hình Trung Quốc quyết định đầu tư sản xuất bộ phim truyền hình Thủy Hử - một trong Tứ Đại Danh tác Trung Quốc. Bộ phim mau chóng gặt hái thành công và trở thành “tiêu điểm” của màn ảnh nhỏ những năm cuối thập niên 90.

Bất ngờ cuộc sống

Bên trái là Tu Khánh, bên phải là Tu Cách. 

Tu Cách và Tu Khánh là hai anh em ruột, trong đó Tu Cách sinh năm 1967 lớn hơn em trai Tu Khánh (sinh năm 1975) 8 tuổi. Hai anh em xuất thân trong gia đình có cha là một diễn viên Dự kịch nổi tiếng ở Hà Nam tên là Tu Chính Vũ.

Thừa hưởng tài năng và đam mê diễn xuất từ cha, ngay khi còn nhỏ hai anh em đã nuôi ước mơ trở thành diễn viên Dự kịch. Được biết loại hình Dự kịch còn một tên khác là Tuồng Hà Nam rất thịnh hoành những năm 1950. Loại tuồng này thường được biểu diễn trên sân khấu dựng trên đồi, diễn viên thường ca với giọng ngân vô cùng cao.

Bất ngờ cuộc sống

 Tu Chính Vũ (bố của hai anh em) là một diễn viên Dự Kịch nổi tiếng ở Hà Nam.

Anh trai Tu Cách ngay từ năm 12 tuổi đã bắt đầu theo cha luyện võ công, học diễn xuất vai Võ Sinh (những nhân vật biết võ nghệ trong Kinh Kịch). Nhờ năng khiếu diễn xuất, anh được nhận và Đoàn Dự kịch của tỉnh Hà Nam. Hai năm sau khi anh trai Tu Cách được nhận vào Đoàn Dự kịch tỉnh Hà Nam, cậu em trai Tu Khánh cũng vinh dự được nhận vào.

Cả hai anh em đều rất chăm chỉ luyện tập. Họ mau chóng trở thành gương mặt sáng giá của Đoàn Dự kịch Hà Nam. Trong một buổi diễn kịch, anh em họ Tu có cơ hội gặp gỡ với Viên Hòa Bình vị đạo diễn nổi tiếng của Hongkong lúc bấy giờ.

Sau lần gặp gỡ đó, Viên Hòa Bình đã nhìn thấy tài năng diễn xuất của cả hai và kiến nghị hai người thử sức vào nghiệp diễn xuất. Nghe theo lời đạo diễn họ Viên, Tu Cách cùng em trai tham gia đóng bộ phim Đạt ma tổ sư. Đây chính là bộ phim đầu tiên họ tham gia và cũng là bước ngoặt lớn trong con đường sự nghiệp của họ.

Bất ngờ cuộc sống

Cả hai anh em đều là học viên xuất sắc nhất Đoan Dự kịch tỉnh Hà Nam. 

Năm 1996, sau khi được đạo diễn Nhậm Đại Huệ và Trương Kỉ Trung nhắm trúng. Hai anh em họ Tu cùng được chọn tham gia đóng phim bộ phim Thủy Hử do Đài truyền hình Trung Quốc đầu tư sản xuất.  

Bất ngờ cuộc sống

Thủy Hử (1998) bộ phim truyền hình dài 43 tập. 

Tu Cách vào vai Cao Cầu là một nhân vật thủ đoạn, chỉ nhờ tài đá cầu mà được hoàng đế nhà Tống khi đó là Tống Huy Tông trọng dụng, thậm chí hắn còn leo lên tận chức thái úy trong triều đình nhà Tống.

Tu Cách vào vai Cao Cầu quả thực vô cùng đạt, từ ánh mắt giảo hoạt tính cách tham lam. Qua Tu Cách khán giả có thể dễ dàng khắc họa được nhân vật phản diện Cao Cầu.

Bất ngờ cuộc sống

Tu Cách trong vai phản diện Cao Cầu. 

Trong khi đó Tu Khánh lại vào vai Hoa Vinh, một trong 36 Thiên Cang Tinh, xếp thứ 9 trong 108 anh hùng Lương Sơn Bạc. Hoa Vinh được mọi người kính trọng do lòng trung thành và lòng can đảm trong chiến đấu.

Trái ngược với Cao Cầu, Hoa Vinh là một hảo hán với khuôn mặt khôi ngô tuấn tú, mang phong thái của bậc vương giả. Hoa Vinh còn có tài bắn tên, có thể bắn đôi lá liễu trong cách xa một 100 bước chân. Tu Khánh vào vai Hoa Vinh vô cùng phù hợp, vai diễn Hoa Vinh năm đó còn được mệnh danh là "soái ca" đầu tiên của Thủy Hử.

Bất ngờ cuộc sống

Hoa Vinh (Tu Khánh thủ vai) vô cùng tiêu sái, anh tuấn.  

Sau Thủy Hử (1998) Tu Khánh và Tu Cách trở thành gương mặt trẻ tuổi đầy triển vọng của làng điện ảnh Hoa Ngữ. Cả hai anh em được mời tham gia rất nhiều phim như Anh hùng vô lệ (1996),  Thiên Long Bát Bộ (2003), Lang độc hoa (2006)…

Đặc biệt là bộ phim Thiên Long Bát Bộ (2003), Tự Khánh vào vai Mộ Dung Phục, còn anh trai Tư Cách vào vai tùy tùng của Mộ Dung Phục là Phong Ba Ác. Cả hai anh em đều được đánh giá rất cao trong phim.

Bất ngờ cuộc sống

Tu Khánh đứng trước, Tu Cách đứng sau. 

Anh em họ Tu còn được biết đến với tình cảm anh em không thể tách rời. Ngay từ khi còn bé học chung một trường, Tu Khánh do gầy yếu nên luôn bị bắt nạt. Khi đó anh trai Tu Cách luôn đứng ra “bảo kê” cậu em mình.

Bất ngờ cuộc sống

Anh em họ Tu từ bé đã rất thân thiết. 

Đến khi trưởng thành, khi Tu Cách đóng Túy Quyền 2(1994) bộ phim võ thuật của Thành Long. Có vài phân đoạn yêu cầu diễn viên dùng đao thật võ thật để diễn xuất. Chẳng may Tu Cách bị thương, đúng lúc Tu Khánh tình cờ đến thăm anh trai. Thấy vậy Tu Khánh chủ động xin đóng thế anh trai nhiều cảnh ngã, nhào lộn sau bị thương cũng không hề nhẹ.  

Bất ngờ cuộc sống

"Túy Quyền 2" bộ phim với nhiều màn võ thuật đặc sắc. 

Hiện nay cả hai anh em đều rất thành công và nổi tiếng trong làng điện ảnh Hoa Ngữ. Cả hai dự kiến sẽ cùng nhau đóng thêm nhiều bộ phim mới.

Anh trai Tu Cách đến giờ vẫn chưa có ý định kết hôn. Trong khi đó cậu em Tu Khánh sớm đã kết hôn cùng người bạn “thanh mai trúc mã” Quách Tịnh - con gái của nữ diễn viên Dự kịch Quách Đông Lượng. Con trai Tu Khánh năm nay đã 6 tuổi là một cậu bé vô cùng thông minh lém lỉnh.

Bất ngờ cuộc sống

Cậu con trai kháu khỉnh của Tu Khánh năm nay đã 6 tuổi. 

Tình cảm huynh đệ của hai người họ khó quả thật có thể diễn tả bằng lời.

Video "ngã ngửa" với Tôn Ngộ Không trong phim Châu Tinh Trì

Nguồn: Dân Việt
Bình luận
vtcnews.vn