Bất ngờ công dụng tuyệt vời của loại bia cho bệnh nhân ung thư

Sức khỏeThứ Năm, 30/08/2018 07:52:00 +07:00

Loại bia không cồn này được nghiên cứu để đem lại cho phụ nữ ung thư vú khẩu vị bình thường, hỗ trợ kích thích thèm ăn và hấp thụ dinh dưỡng.

Bệnh nhân ung thư thường từ bỏ các loại thực phẩm giàu hương vị và đồ uống có cồn trong hóa trị. Nhưng tại Cộng hòa Séc, nơi bia là đồ uống quốc gia, một công ty đã tạo ra loại bia không cồn có tên Manma, giúp bệnh nhân ung thư lấy lại khẩu vị.

Mục đích của bia Mamma là đánh lừa vị giác, giúp bệnh nhân ung thư vượt qua các triệu chứng của chứng loạn vị giác trong quá trình hóa trị.

bia mamma

 Bia Mamma được nghiên cứu sản xuất để tăng cường vị giác cho bệnh nhân ung thư. (Ảnh: Mamma HELP)

Bà Drexlerova, Giám đốc công ty bia cho bệnh nhân ung thư - người từng mắc phải căn bệnh ung thư vú cho biết, bà muốn tạo ra một sản phẩm không chứa cồn, giàu kali và vitamin B, có thể tăng cường dinh dưỡng và cải thiện sức khỏe trong điều trị ung thư.

Loạn vị giác là một tác dụng phụ của hóa trị, làm cho thức ăn, đồ uống có vị đắng hoặc nhạt nhẽo. Điều này khiến bệnh nhân gặp khó khăn trong ăn uống và có thể ảnh hưởng đến việc bổ sung, hấp thụ các chất dinh dưỡng quan trọng.

Bác sĩ Karolina Hovorkova đã đưa các mẫu bia cho bệnh nhân nhân ung thư giới thiệu với người bệnh. Bác sĩ này cũng ghi nhận rằng, loại bia này làm tăng lượng vitamin, hỗ trợ tiêu hóa và kích thích sự thèm ăn.

Sau khi ra mắt vào tháng 3/2018, tại Lễ hội bia Prague, bia Mamm nhận được nhiều phản ứng tích cực từ các khoa ung bướu, các hiệu thuốc và những bệnh nhân ung thư yêu thích bia.

Tuyết Mai
Chuyên đề: Ung thư
Bình luận
vtcnews.vn