Bắt nghi phạm 13 tuổi hiếp dâm bé gái 14 tuổi

Pháp luậtThứ Hai, 29/10/2018 07:45:00 +07:00

Sau 8 tiếng gây án, Nhượng bị cơ quan điều tra huyện Than Uyên (Lai Châu) bắt giữ sau khi có hành vi hãm hiếp bé gái 14 tuổi.

Ông Vũ Trọng Hiếu, trưởng Công an huyện Thanh Uyên (tỉnh Lai Châu) cho biết cơ quan điều tra vừa bắt giữ nghi phạm Hà Văn Nhượng (13 tuổi, trú tại bản Nà Then, Mường Kim, Than Uyên) vì có hành vi hiếp dâm giết người.

Trước đó vào khoảng 14h ngày 27/10, Hà Văn Nhượng trên đường đi bẫy chim về bắt gặp Lò Thị T. (14 tuổi, cùng xã với Nhượng) đi cắt rau lợn một mình tại cánh đồng thuộc bản Nà Then. 

Nhượng nảy sinh ý đồ xấu nên đã đến khống chế T. và thực hiện hành vi giao cấu. Lo sợ bị người khác phát hiện sau khi hành sự xong, Nhượng đã dùng con dao mang theo người cứa hai nhát vào cổ cháu T. và bỏ về nhà.

Đến khoảng 18h, người nhà không thấy cháu T. về nên đã đi tìm và phát hiện cháu nằm bất động trên vũng máu với 2 vết cứa cổ. Ngay lập tức cháu bé được chuyển lên Trung tâm y tế huyện Than Uyên cấp cứu.

Sự việc được báo cáo lên cơ quan chức năng. Đến khoảng 0h ngày 28/10, cơ quan điều tra huyện Than Uyên đã bắt giữ Nhượng sau 8h gây án.

Hiện bé gái đã qua cơn nguy kịch và nằm điều trị tại bệnh viện tỉnh Lai Châu.

Nguyễn Phương
Bình luận
vtcnews.vn