Bắt nghi can sát hại doanh nhân Hà Linh: C45 bác bỏ thông tin

Pháp luậtThứ Năm, 19/11/2015 10:34:00 +07:00

Lãnh đạo C45 tái khẳng định chưa nhận được thông tin từ Trung Quốc về nghi án nữ doanh nhân Hà Linh bị sát hại tại Trung Quốc.

(VTC News) - Lãnh đạo C45 khẳng định chưa hề nhận được bất cứ thông tin chính thức nào từ CA Trung Quốc vụ nữ doanh nhân Hà Linh bị sát hại.
Lãnh đạo Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội(C45) một lần nữa khẳng định với phóng viên VTC News rằng, những thông tin liên quan đến nghi án nữ doanh nhân Hà Linh bị sát hại tại Trung Quốc mà báo chí đăng tải gần đây là chưa chính thống.
"Đến thời điểm này, chúng tôi vẫn chưa nhận được bất kỳ văn bản chính thức nào từ phía Trung Quốc, trong đó có thông tin cho rằng thi thể nữ doanh nhân Hà Linh sẽ được đưa về Việt Nam trong tháng 11/2015" - lãnh đạo C45 nói.
 Chân dung nữ doanh nhân Hà Linh

Vị lãnh đạo C45 cũng phản bác thông tin cho rằng C45 trực tiếp phối hợp cùng công an Trung Quốc điều tra vụ bà Hà Linh bị sát hại. Vị này khẳng định, công an Trung Quốc hoàn toàn điều tra độc lập, công an Việt Nam - cụ thể là C45 không tham gia vào.
Có nguồn tin cho rằng, gần đây, qua quá trình điều tra, xác minh, công an Trung Quốc đã bắt được các nghi can liên quan đến vụ sát hại nữ doanh nhân Hà Linh.
Theo thông tin, tháng 9/2015, bà Linh đến Trung Quốc để ký hợp đồng tiêu thụ trà ô long, tại sân bay bà Linh bị một đối tượng lạ mặt đánh và đầu độc.
Nghĩ rằng không vấn đề gì xảy ra với mình nên bà Linh không đến bệnh viện kiểm tra mà đến khách sạn để nghỉ ngơi. Sau đó, bà Linh có lên công an trình báo vụ việc bị đánh tại sân bay. Đến tối thì bà Linh tử vong.
Bà Hà Linh tên thật là Hà Thúy Linh (45 tuổi), Giám đốc Công ty TNHH Hà Linh, Phó chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Lâm Đồng, một nữ doanh nhân thành công đặc biệt với sản phẩm trà ô long.


Phan Cường
Bình luận
vtcnews.vn