Bắt nghi can nước ngoài đang tìm cách tẩu thoát khỏi Việt Nam

Pháp luậtChủ Nhật, 24/05/2015 12:39:00 +07:00

Công dân Malaysia bị cáo buộc giết một người nước ngoài khác tại khách sạn ở TP.HCM. Khi người này định bỏ trốn khỏi Việt Nam thì bị lực lượng Bộ đội Biên phòng

Công dân Malaysia bị cáo buộc giết một người nước ngoài khác tại khách sạn ở TP.HCM. Khi người này định bỏ trốn khỏi Việt Nam thì bị lực lượng Bộ đội Biên phòng phối hợp với công an bắt giữ.

Công an TP.HCM vừa di lý nghi can Chuah Chow Fay (quốc tịch Malaysia, lưu trú Q.5) từ đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Mộc Bài (tỉnh Tây Ninh) về TP.HCM để điều tra, xử lý về hành vi giết người.

Theo thông tin điều tra, do mâu thuẫn cá nhân, khoảng 17h30 ngày 21/5 Chuah Chow Fay đã tấn công sát hại ông K.A (SN 1970, quốc tịch Mỹ, lưu trú Q.5) tại phòng cho thuê của khách sạn V.L đường Trần Phú, P.7, Q.5. Sau khi gây án nghi can này đã bỏ trốn.
Nghi can Chuah Chow Fay lúc bị bắt giữ 
Vào cuộc điều tra, công an TP.HCM xác định Chuah Chow Fay là nghi can số 1. Do đánh giá khả năng là Chuah Chow Fay sẽ rời Việt Nam qua đường cửa khẩu hàng không hoặc đường bộ nên thông tin về tên tuổi, đặc điểm nhân dạng, số hộ chiếu…của đối tượng này được công an TP.HCM thông báo, nhờ đến sự phối hợp của các cơ quan chức năng tỉnh bạn.

18h10 ngày 22/5, khi Chuah Chow Fay làm thủ tục xuất cảnh đi Campuchia bằng đường bộ thông qua đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Mộc Bài (tỉnh Tây Ninh) thì bị cán bộ của trạm này phát hiện, tạm giữ. Ngay trong đêm, tổ công tác của công an TP.HCM đã có mặt phối hợp với lực lượng tại chỗ bắt giữ Chuah Chow Fay.

Qua đấu tranh khai thác, Chuah Chow Fay bước đầu thừa nhận hành vi sát hại công dân Mỹ, là ông F.A như nói trên.

Được biết, Chua Chow Fay từng có 1 tiền án 3 năm tù về tội "lưu hành các giấy tờ có giá giả khác" và vừa chấp hành xong án phạt tù cuối năm 2013.

Liên quan đến vụ giết người nói trên, công an TP.HCM đang mở rộng điều tra.

Video hơn 100 cảnh sát truy bắt tên giết người 

Nguồn: Vietnamnet
Bình luận
vtcnews.vn