Bắt nghi can nổ súng khiến 1 người chết sau va chạm giao thông

Pháp luậtThứ Bảy, 03/09/2016 15:20:00 +07:00

Nghi can và đồng phạm trong vụ nổ súng khiến 1 người chết sau va chạm giao thông vừa bị cơ quan Công an TP Hải Phòng bắt giữ để điều tra.

Sáng 3/9, thông tin với báo chí, Đại tá Lê Hồng Thắng - Trưởng phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45) – Công an TP Hải Phòng cho biết, cơ quan diều tra vừa bắt được nghi can Vũ Văn Thăng (tên thường gọi Dương “c”) cùng Nguyễn Văn Dũng (cả hai cùng trú tại xã Đại Bản, huyện An Dương, TP Hải Phòng) trong vụ nổ súng khiến anh Bùi Đình Trọng tử vong tại khu vực Quán Toan (quận Hồng Bàng) xảy ra hồi 22h50 ngày 30/8.

Trước đó, như VTC News đã đưa tin, ban đầu, nhiều thông tin cho rằng đây là một vụ giang hồ "xử" nhau tại quán karaoke của một "đại ca" đất Cảng,

Tuy nhiên lực lượng chức năng đã xác định đây là vụ xô xát do mẫu thuẫn giữa 2 nhóm người đi xe ô tô sau va chạm giao thông. Nạn nhân là anh Bùi Đình Trọng (SN 1983, ở Trúc Sơn, phường Quán Toan, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng).

111

Hiện trường vụ việc 

Vụ việc xảy ra vào khoảng 22h50 ngày 30/8 ở gần ngã 4 Quán Toan. Hai nhóm thanh niên đi 2 xe ô tô bất ngờ va chạm vào nhau nên lao xuống đánh nhau.

Trong lúc hỗn loạn, một đối tượng lấy súng ra bắn nhiều phát khiến anh Trọng bị thương và tử vong tại bệnh viện Việt Tiệp lúc 23h20 cùng ngày.

Nhận được tin báo, lực lượng Công an TP Hải Phòng đã đến hiện trường, điều tra làm rõ và truy bắt các đối tượng để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Video: Chủ quán karaoke bị đánh đập dã man tại Kiến Thụy (Hải Phòng)

 Sau khi gây ra vụ nổ súng, Vũ Văn Thăng bỏ trốn, đến rạng sáng ngày 3/9, Thăng bị Công an TP Hải Phòng bắt khi đang lẩn trốn. Trước đó, ngay sáng ngày 31/8. Nguyễn Văn Dũng cũng đã bị Công an TP Hải Phòng bắt giữ.

Bước đầu, tại cơ quan công an, cả Thăng và Dũng khai nhận, khoảng 22h ngày 30/8, Thăng và Dũng cùng một số đối tượng đi trên xe ô tô từ khu vực trong làng ra ngã tư Quán Toan. Đây là đoạn đường một chiều nên khi phát hiện một chiếc ô tô đi ngược chiều, nhóm của Thăng đã xuống gây gổ.

Cả hai nhóm thanh niên đã lao vào quán nước bên đường lấy chai lọ tấn công nhau. Chưa giải quyết xong, hai nhóm liền kéo sang quán cà phê đối diện bên đường để nói chuyện tiếp.

Trong lúc nói chuyện, Bùi Đức Quý (SN 1985, trú tại khu Trúc Sơn, phường Quán Toan) đã gọi điện cho anh trai là Bùi Đình Trọng đến ứng cứu. Trọng liền bị Thăng dùng súng K59 bắn liền hai phát trúng bụng và ngực khiến anh Trọng tử vong tại chỗ.

Theo lãnh đạo Phòng PC45, các đối tượng có liên quan trong vụ nổ súng khiến anh Bùi Đình Trọng tử vong sẽ bị điều tra với hàng loạt tội danh như giết người, tàng trữ vũ khí quân dụng trái phép, gây rối trật tự nơi công cộng.

Hiện, vụ việc đang được PC45 tiếp tục điều tra làm rõ. 

Minh Khang
Bình luận
vtcnews.vn