Bật mí về sô cô la 'trường sinh bất lão'

Sức khỏeChủ Nhật, 06/03/2016 08:01:00 +07:00

Các nhà khoa học Nga đã sáng chê ra loại sô cô la 'kiệt tác đại dương' giúp làm chậm quá trình hóa, tác động tích cực đến quá trình trao đổi chất góp phần kéo

Các nhà khoa học Nga đã sáng chế ra loại sô cô la  'kiệt tác đại dương'  giúp làm chậm quá trình hóa, tác động tích cực đến quá trình trao đổi chất góp phần kéo dài tuổi thọ.

Các nhà khoa học thuộc Học viện Sinh Hóa Thái Bình Dương (PIBOC) tại vùng lãnh thổ Primorsky miền Viễn Đông nước Nga đã sáng chế ra một loại thực phẩm chức năng mới có tác dụng chống lão hóa với chiết xuất từ các sinh vật biển.

(Ảnh minh họa) 

"Gần đây PIBOC và Đại học Viễn Đông Liên bang Nga đã sáng chế ra một loại thực phẩm chức năng mới, được gọi là sô cô la 'kiệt tác đại dương' ", thông báo của PIBOC cho biết. "Loại thực phẩm chức năng này giúp làm chậm quá trình lão hóa, tác động tích cực lên quá trình trao đổi chất, làm tăng cường chất lượng cuộc sống và góp phần kéo dài tuổi thọ".

Được biết, các loại "vitamin biển" có trong loại sô cô la trên là chiết xuất từ sao biển, nhím biển và cây mộc lan. Đó là kết quả của quá trình PIBOC tiến hành nghiên cứu cấu trúc và đặc tính sinh học của các hợp chất tự nhiên của các sinh vật biển trong suốt 40 năm qua.

Loại thực phẩm chức năng trên đã được học viện PIBOC phát triển thành công và đang triển khai thử trong môi trường y tế, dựa trên các nghiên cứu của học viện.


Nguồn: vntinnhanh
Bình luận
vtcnews.vn