Bật khóc với bộ ảnh đầy xúc động 'Bố lớn lên cùng con gái'

Đời sốngThứ Bảy, 09/09/2017 09:13:00 +07:00

Bộ ảnh không chỉ cho thấy sự thay đổi theo thời gian của cha và con mà còn cho thấy một hình ảnh đẹp về tình phụ tử.

Bộ ảnh đơn thuần là một câu chuyện giống như hàng trăm câu chuyện khác. Mỗi bức ảnh trôi qua là một ngày con gái trưởng thành. Mỗi khoảnh khắc quan trọng trong cuộc đời con gái đều có hình bóng của người cha.

Dù con ở bất cứ nơi nào trên thế giới này, trái tim cha sẽ luôn luôn hướng về con, che chở cho con. Dù con ở đâu, con là ai, con làm gì thì cha sẽ luôn ủng hộ con, động viên con và hi vọng những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với “cô công chúa nhỏ” của mình.

Cùng theo bước chân cha trong hành trình lớn lên bên con bạn nhé.

1. Ba còn nhớ như in ngày con gái chào đời. Trong cuộc sống của mình, cha chưa từng có khoảnh khắc nào tuyệt vời hơn thế. Khi đó, con là trung tâm của toàn thể thế giới. Và cả gia đình mình đều xoay quanh con. Từng ngày, từng ngày, ba luôn nâng niu con gái trong vòng tay, áp chặt con vào lòng, ở bên con, che chở cho con.

2. Những bước đi đầu tiên của con là niềm vui vô bờ bến của cha. Khi đó, cha vui sướng đến trào nước mắt. Dù những bước đi đầu đời ấy rất hấp tấp và loạng choạng, nhưng con vẫn kiên trì đứng dậy sau mỗi lần ngã. Không chỉ bên con trong những bước đi đầu tiên, cha mong rằng, mỗi bước chân sau này của con đều có hình bóng cha phía sau âm thầm động viên và cổ vũ.

3. Thời gian trôi qua, con lớn nhanh như thổi. Con đã tò mò nhiều hơn về cuộc sống xung quanh với biết bao điều thú vị. Cha không muốn bỏ lỡ bất cứ một khoảnh khắc trưởng thành nào cùng con.

4. Con gái ba giờ đây đã lớn và bắt đầu bước chân vào giảng đường đại học. Có một thế giới rất khác, rất tuyệt và rộng mở khi con trở thành sinh viên. Con cũng đã sẵn sàng theo đuổi đam mê nào đó của chính mình. Ba rất tự hào về con, con gái yêu của ba. Ba luôn yêu con và chắc chắn chúng ta sẽ rất nhớ con trong khoảng thời gian này.

5. Con gái đã tốt nghiệp và bắt đầu cố gắng cho sự nghiệp riêng của chính mình. Con mạnh mẽ hơn, dũng cảm hơn. Mỗi ngày con đều tất bật sớm khuya nên ít có thời gian về nhà như trước. Con bắt đầu có bạn trai và quyết định cùng anh ta kết hôn. Con gái của ba đã trưởng thành thực sự rồi. Dù chàng trai đó là ai, chỉ cần thật lòng yêu thương con gái của cha như cha từng yêu thương nó, thì cha cũng bằng lòng để con rời khỏi vòng tay. 

Video: Bức ảnh cha cõng con sơn cầu dưới trời rét 1 độ ở Sapa gây xúc động mạnh

6. Ngôi nhà giờ đây vắng lặng hơn từ sau khi con gái kết hôn. Mẹ cũng đã già nên cha chỉ còn lại một mình. Đôi lúc nhớ con gái quay quắt nhưng cha cũng chẳng dám làm phiền. Cha không biết con đang phải đối diện với những áp lực gì, nhưng bờ vai cha sẽ luôn là nơi con gái có thể dựa vào sau mỗi giờ phút mệt mỏi. 

7. Giờ đây con gái của cha cũng đã sắp làm mẹ, còn cha trở thành ông ngoại. Một thiên thần bé nhỏ nữa lại sắp hiện diện trong gia đình của chúng ta. Thời gian trôi qua thật mau phải không con. 

8. Cuối cùng, khi con trưởng thành là lúc cha già yếu. Sẽ đến một ngày cha phải rời xa con để đến một thế giới khác. Dù ở bất cứ nơi nào trên thế giới này, trái tim cha sẽ luôn luôn hướng về con, che chở cho con. Dù con ở đâu, con là ai, con làm gì, cha luôn mong niềm vui và hạnh phúc sẽ đến với con gái của ba. Chúc con gái của ba luôn sống thật chậm và sống thật bình an. Tạm biệt con.

Cô Tấm (Theo Parenting)
Bình luận
vtcnews.vn