Bắt khẩn cấp nam cử nhân tiếng Nhật hãm hại 2 phụ nữ

Pháp luậtThứ Sáu, 18/04/2014 01:26:00 +07:00

(VTC News) - Đóng giả là sếp công ty tìm người cần việc, nam cử nhân ngoại ngữ đã cưỡng hiếp và cướp tài sản của hai phụ nữ.

(VTC News) - Đóng giả là sếp công ty tìm người cần việc, nam cử nhân ngoại ngữ đã cưỡng hiếp và cướp tài sản của hai phụ nữ.

Ngày 18/4, Phòng CSĐT Tội phạm về trật tự xã hội (PC45) - Công an TP Hải Phòng cho biết, đơn vị vừa bắt giữ khẩn cấp đối tượng hiếp dâm, cướp tải sản của nữ gia sư, xảy ra trên địa bàn huyện An Dương (TP Hải Phòng).           

Theo đó, vào khoảng 17giờ ngày 11/4, tại nhà nghỉ An Thái (An Dương, Hải Phòng) xảy ra vụ án hiếp dâm, cướp tài sản.

Nạn nhân là chị K.O, SN 1989, hiện ở huyện T, TP Hải Phòng, là người đăng tin lên mạng làm gia sư cho học sinh, bị một nam thanh niên gọi điện thoại liên hệ lên phòng 403, nhà nghỉ An Thái, huyện An Dương để phỏng vấn.

Khi lên phòng 403, chị K.O đã bị nam thanh niên trên khống chế, dùng băng dính trói lại, xé rách quần áo, hiếp dâm và bị cướp tài sản, gồm: 01 xe máy nhãn hiệu Honda Airblade; 01 máy tính xách tay; 01 dây chuyền làm bằng kim loại màu vàng; 01 điện thoại Nokia 1280; 01 thẻ ATM của Ngân hàng và một số giấy tờ khác.
hiếp dâm, gia sư, xin việc làm, Công an TP Hải Phòng, huyện An Dương
Chân dung "yêu râu xanh" lừa hiếp dâm, cướp tài sản 2 phụ nữ 

Nhận được trình báo của bị hại, Phòng PC45; Công an huyện An Dương và các đơn vị nghiệp vụ, công an các địa phương đã tập trung lực lượng điều tra vụ án.

Khoảng 12 giờ ngày 17/4, tại nhà nghỉ Bảo An (An Dương, Hải Phòng) tiếp tục xảy ra vụ hiếp dâm cướp, cướp tài sản.

Nạn nhân là chị H, SN 1987, chỗ ở quận D, TP Hải Phòng, là người đăng tin tìm việc trên mạng rao vặt bị một nam giới gọi điện thoại hẹn đến một số nhà tại thị trấn An Dương nói là văn phòng công ty để phỏng vấn.

Khi chị H đến cửa số nhà trên gọi điện cho người hẹn gặp thì có một nam thanh niên ở nhà nghỉ Bảo An đối diện bên kia đường vẫy sang, nói lên phòng nhà nghỉ Bảo An chờ sếp để phỏng vấn trực tiếp.

Chị H tưởng thật theo thanh niên này vào nhà nghỉ. Nam thanh niên này ngồi nói chuyện với chị H một lúc, khi chị H xin phép ra về liền bị nam thanh niên này khống chế đẩy vào nhà vệ sinh đấm đá.

Sau đó, thanh niên này dùng dây mang sẵn trong người trói 2 chân, 2 tay chị H, dùng băng dính dán vào miệng chị H, và thực hiện hành vi hiếp dâm và cướp tài sản của chị H gồm: 01 điện thoại Nokia Lumia 720; 01 triệu đồng; 01 xe máy Honda Airlade. Gây án xong đối tượng bỏ trốn.

Căn cứ vào tài liệu thu thập được, lực lượng công an đã xác định được đối tượng nghi vấn là Phạm Thế Hoà, SN 1978, trú thôn Đông, Đặng Cương, huyện An Dương, TP Hải Phòng. Được biết, Hoà có 1 tiền án về tội trộm cắp tài sản và có bằng cử nhân tiếng Nhật tại trường Đại học Ngoại ngữ - Hà Nội.

Sau khi cho bị hại và nhân viên lễ tân các nhà nghỉ nhận dạng, công an xác định chính Hòa là đối tượng gây án. 

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến 22 giờ ngày 17/4, PC45 phối hợp với Công an phường Thượng Lý (Hồng Bàng, Hải Phòng) kiểm tra hành chính nhà ông Vũ Đức Vân, SN 1962, ở số 1/3 Nguyễn Hồng Quân, phường Thượng Lý, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng (là cậu ruột của Hòa), phát hiện Hòa đang có mặt tại gia đình.

Lực lượng công an đã tiến hành bắt giữ Hòa theo lệnh bắt khẩn cấp.

Bước đầu tại cơ quan công an, Hoà đã khai nhận gây ra các vụ cướp tài sản và hiếp dâm như trên vào các ngày 11/4/2014 và 17/4/2014 tại huyện An Dương.

Cơ quan Công an đã thu giữ tang vật gồm: 02 xe máy Honda Airblade, 01 đăng ký xe máy số 001180, tên chủ xe: Trần Thị H. ở Đa Phúc, Dương Kinh, Hải Phòng; 01 xe máy; 04 điện thoại di động; 03 hồ sơ xin việc làm và một số tài liệu có liên quan đến vụ án khác.

Qua công tác điều tra, mở rộng án, PC45 kết hợp với Công an huyện An Dương xác định thêm một nạn nhân là: Chị K.A, SN 1986 hiện ở quận K. TP Hải Phòng. Chị K.A có đăng thông tin cá nhân trên mạng để xin việc.

Khoảng 11 giờ 10’ ngày 11/4/2014, chị K.A có nhận một cuộc điện thoại giới thiệu là người của công ty vàng bạc, đá quý liên doanh với nước ngoài và hẹn chị K.A đến để phỏng vấn.

Chị K.A cầm theo hồ sơ cá nhân đi theo chỉ dẫn của người gọi điện đến trước cửa một nhà nghỉ trên đường Nguyễn Văn Linh, Hải Phòng.

Đón chị K.A tại cửa nhà nghỉ là một nam thanh niên khoảng 40 tuổi có nói với chị K.A lên nhà nghỉ để gặp sếp và phỏng vấn, nhưng do nghi ngờ nên chị K.A chỉ gửi hồ sơ cá nhân mà không lên phòng nghỉ với nam thanh niên trên.

Hiện, cơ quan Công an đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.  

Minh Khang
Bình luận
vtcnews.vn