Bắt khẩn cấp kẻ hành hung phóng viên kênh VTC14

Thời sựChủ Nhật, 19/06/2011 12:12:00 +07:00

(VTC News) - Cùng với lệnh bắt khẩn cấp Trần Xuân Thanh, Công an huyện Từ Liêm cũng ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng này để tiếp tục điều tra.

(VTC News) - Công an huyện Từ Liêm (Hà Nội) đã thi hành lệnh bắt khẩn cấp và tạm giữ hình sự đối tượng có hành vi chửi bới, lăng mạ không cho phóng viên kênh VTC 14 tác nghiệp ngày 14/6.

9h sáng nay (19/6), cơ quan Công an huyện Từ Liêm đã thi hành lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Trần Xuân Thanh (SN 1975, trú tại thôn Phú Diễn, xã Phú Diễn, huyện Từ Liêm, Hà Nội) để điều tra làm rõ hành vi cản trở, lăng mạ không cho phóng viên tác nghiệp.

Theo cơ quan công an, hành vi “Chửi bới, lăng mạ không cho phóng viên tác nghiệp” của Thanh đã phạm vào điều 257 Bộ luật Hình sự.

Trần Xuân Thanh

Cùng với lệnh bắt khẩn cấp Trần Xuân Thanh, Công an huyện Từ Liêm cũng ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng này để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi côn đồ của y.

Được biết đối tượng Trần Xuân Thanh đã có 2 tiến án về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có và tội chống người thi hành công vụ.

Trước đó, như VTC News đã thông tin, vào ngày 14/6, trong khi cùng đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra, xử lý những vi phạm về bảo vệ hành lang an toàn đường sắt thuộc địa phận huyện Từ Liêm, một số phóng viên đã bị lăng mạ hành hung, cản trở tác nghiệp.

Hai phóng viên bị đối tượng tên Thanh lăng mạ, hành hung là phóng viên Phạm Hồng Phong (kênh VTC14) và phóng viên Lê Duy Khánh của chương trình truyền hình ATV (thuộc báo An ninh thủ đô).

Quang Tùng – Phan Mạnh

Bình luận
vtcnews.vn