Bắt khẩn cấp giúp việc đánh đập bé gái hơn một tháng tuổi

Pháp luậtThứ Năm, 23/11/2017 21:19:00 +07:00

Công an tỉnh Hà Nam đã bắt khẩn cấp nữ giúp việc hành hạ bé gái hơn một tháng tuổi ở TP Phủ Lý.

Video: Bé gái hơn một tháng tuổi bị bạo hành 

Tối 23/11, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Phủ Lý (Hà Nam) bắt khẩn cấp nữ giúp việc Nguyễn Thị Hàn (58 tuổi, quê Nam Định) - người xuất hiện trong clip hành hạ bé gái hơn một tháng tuổi để điều tra hành vi Hành hạ người khác. Biện pháp ngăn chặn được cơ quan điều tra thực hiện sau khi làm việc với bà Hàn và những người liên quan.

Vụ bé gái hơn một tháng tuổi ở TP Phủ Lý bị bạo hành gây xôn xao dư luận sau khi mẹ bé gái đăng clip ghi lại sự việc vào hôm 22/11.

"Xem trên mạng nhiều, mình không thể tin nổi nhưng hôm nay rơi vào chính gia đình mình. Bé nhà mình vừa sinh được một tháng 17 ngày. Cứ khi nào mình ra khỏi nhà, bà ấy tra tấn con bé. Mình mới chỉ quay lại tạm clip này và còn rất nhiều video khác sẽ đăng sau. Đau lòng, xót xa quá", chị N.P (mẹ bé gái) viết trên mạng xã hội.

Theo hình ảnh camera ghi lại, một phụ nữ được thuê giúp việc dùng tay bóp miệng, tát mạnh vào mặt, đầu bé gái. Người này còn liên tục tung đứa trẻ lên cao, rồi dùng tay đỡ, mặc cho đứa trẻ gào khóc.

Trao đổi với PV, mẹ cháu bé cho biết con chị bị hành hạ trong các ngày 20-22/11, tại nhà riêng ở phường Quang Trung, TP Phủ Lý. Người giúp việc được gia đình thuê gần 2 tháng nay để hỗ trợ chăm sóc bé gái đang ốm, hay quấy khóc.

Khi kiểm tra camera ghi hình, gia đình mới biết con gái bị bạo hành. Sau đó, người thân cháu bé đã làm đơn trình báo chính cơ quan chức năng.

Luật sư Chu Bảo Khánh đánh giá hành vi của người giúp việc trong đoạn video khá dã man. Việc xử lý căn cứ mức độ ảnh hưởng của cháu bé và quan điểm của cơ quan chức năng. Với hành vi hành hạ bé gái, nữ giúp việc có thể có thể bị truy tố hình sự về tội hành hạ người khác, với mức án tối đa là 3 năm tù.

Điều 110- Tội hành hạ người khác:

1. Người nào đối xử tàn ác với người lệ thuộc mình thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến một năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây thì bị phạt tù từ một năm đến ba năm: Đối với người già, trẻ em, phụ nữ có thai hoặc người tàn tật; Đối với nhiều người.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn