Bắt khẩn cấp đối tượng chia rẽ, phá chính quyền

Thời sựThứ Sáu, 29/04/2011 07:04:00 +07:00

(VTC News) – Cơ quan An ninh điều tra đã thu giữ được nhiều tài liệu có nội dung tuyên truyền, chống phá chính quyền, chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc.

(VTC News) – Cơ quan An ninh điều tra  - Công an tỉnh Gia Lai vừa tiến hành bắt khẩn cấp Nguyễn Công Chính với tội danh “phá hoại chính sách đoàn kết” theo điều 87 Bộ luật Hình sự.

Ngày 28/4, Công an tỉnh Gia Lai vừa cho biết, ngay sau khi tiến hành lệnh bắt tạm giam Nguyễn Công Chính, cơ quan An ninh điều tra đã thu giữ được nhiều tài liệu có nội dung tuyên truyền, chống phá chính quyền, chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc tại nơi ở của Chính.

Hồ sơ từ cơ quan chức năng cho thấy, Nguyễn Công Chính (tên gọi khác là Nguyễn Thành Long, SN 1969), hiện đang cư trú tại phường Hoa Lư, TP Pleiku, Gia Lai. Trong suốt khoảng thời gian từ năm 2003 cho đến nay, Chính thường xuyên trả lời phỏng vấn các báo, đài, cơ quan truyền thông của nước ngoài, phát tán trên mạng internet các tài liệu có nội dung tuyên truyền, chống phá nhà nước, chia rẽ các tầng lớp nhận dân với lực lượng vũ trang, chia rẽ các khối đại đoàn kết dân tộc…

Ngoài ra, Nguyễn Công Chính còn liên kết với các đối tượng khác như Nguyễn Văn Lý, Nguyễn Văn Đài, Lê Thị Công Nhân, Trần Khải Thanh Thủy để tuyên truyền các nội dung sai sự thật, kích động và tham gia vào các tổ chức khiếu kiện đông người, vượt cấp lên trung ương.

Các tài liệu thu thập được tại nhà của Chính, các cơ quan chức năng của tỉnh Gia Lai đã trưng cầu giám định đơn vị có trách nhiệm của Bộ Công an, sau khi có kết quả đã đủ chứng minh việc bắt giữ Chính là đúng người, đúng tội, đúng theo các quy định của luật pháp nước CHXHCN Việt Nam.

Song song đó, bước đầu tại cơ quan Công an, Chính cũng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Dù Nguyễn Công Chính đã rất nhiều lần được chính quyền địa phương động viên, nhắc nhở, kiểm điểm, song với bản chất ngoan cố, Chính vẫn cố tình không chấp hành đúng pháp luật, cố tình gia tăng phạm vi hoạt động cả về quy mô lẫn mức độ các hoạt động tham gia chống phá chính quyền.

P.T
Bình luận
vtcnews.vn