Bắt kẻ nổ súng giải quyết nợ nần

Pháp luậtThứ Hai, 11/11/2013 08:00:00 +07:00

(VTC News) - Nhiều người trong quán cà phê hốt hoảng khi nghe tiếng súng nổ, sau đó nạn nhân và những người có mặt lao vào khống chế hung thủ, tước vũ khí.

(VTC News) - Nhiều người trong quán cà phê hốt hoảng khi nghe tiếng súng nổ, sau đó nạn nhân và những người có mặt lao vào khống chế hung thủ, tước vũ khí. 

Ngày 8/11, thông tin từ cơ quan CSĐT công an quận Tân Bình, TP.HCM, đơn vị này đang tạm giữ hình sự đối với Trần Đức Minh (SN 1978, ngụ quận Tân Phú) để điều tra, làm rõ về vụ nổ sống xảy ra tại quán cà phê Whatever, số 2 đường Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình vào đêm 7/11 mà Minh là đối tượng trực tiếp gây án. Bước đầu, cơ quan điều tra tạm giữ Minh để làm rõ về hành vi “tàng trữ, sử dụng vũ khí quân dụng trái phép”.

Trước đó, vào khoảng 19h30 ngày 7/11, 3 người đàn ông gồm Nguyễn Văn Long (SN 1954), Lê Minh Hoàng (SN 1980, cùng ngụ quận Tân Bình) và Nguyễn Đăng Quang (SN 1975, ngụ quận Gò Vấp) vào quán cà phê trên. Ít phút sau Minh cùng người phụ nữ tên Hà đến ngồi chung bàn.

 Cơ quan công an đang tiến hành điều tra vụ nổ súng tại quán cà phê Whaterver. Ảnh: PC

Hơn 10 phút trò chuyện thì giữa bà Hà và ông Long có xảy ra xích mích, cãi nhau kịch liệt. Sự việc liên quan đến chuyện nợ nần của hai người, cụ thể ông Long có mượn của bà Hà 10 triệu đồng, đến nay bà Hà đòi cả gốc lẫn lãi nhưng ông Long không trả.

Khi hai bên to tiếng, Minh đứng dậy bỏ đi kèm theo lời nhắn ông Long chờ 15 phút sau Minh quay lại giải quyết. Bà Hà cũng rời khỏi quán sau đó. Ít phút sau, ông Long và người tên Quang đi vào bên trong quán cà phê, lúc này tại bàn chỉ còn lại Hoàng.

Minh cùng hai người khác quay lại quán, thấy Hoàng ngồi một mình, Minh bước tới rút súng bắn về phía người này. Rất may đạn không trúng người Hoàng, phát hiện Minh nổ súng Hoàng lao tới ôm vật ngã ra đất, ông Long có mắt gần đó cũng xông vào hỗ trợ khống chế Minh. Nhận được tin báo, lực lượng bảo vệ dân phố đã có mặt kịp thời áp giải Minh về công an phường. Trong lúc hỗn loạn, hai người đi theo Minh cũng âm thầm thời khỏi hiện trường.

Công an thu giữ khẩu súng ổ quay của Minh, có 9 viên đạn trong ổ đạn, trong đó có 1 viên đạn không có đầu đạn. Tại cơ quan điều tra, Minh khai nhận đã tàng trữ súng để giải quyết mâu thuẫn.

Cơ quan CSĐT công an quận Tân Bình tiếp tục mở rộng điều tra, vụ việc. 

Minh Long 

Bình luận
vtcnews.vn