Bắt kẻ mạo danh phóng viên lừa đảo chiếm đoạt tiền

Pháp luậtThứ Tư, 22/03/2017 12:07:00 +07:00

Thiện mạo danh phóng viên của một tờ báo lớn ở TP.HCM đến gặp chị T. “đặt vấn đề” giúp đỡ đăng báo với giá hơn 10 triệu đồng.

Ngày 22/3, cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an huyện Hóc Môn (TP.HCM) cho biết đang tạm giữ Đặng Thanh Thiện (SN 1986, ngụ huyện Hóc Môn) để điều tra về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo điều tra bước đầu, biết gia đình của chị Trần Mai T. (SN 1979, ngụ KP8, thị trấn Hóc Môn) đang có tranh chấp tài sản đất đai với những người thân trong gia đình và đã bị toà xử thua, Thiện mạo nhận mình là phóng viên của một tờ báo lớn ở TP.HCM đến gặp.

46

 Thiện đang nhận tiền từ chị T. thì bị công an bắt quả tang. 

Khi tiếp xúc với chị T., Thiện đặt vấn đề viết bài để tác động hòng giúp chị lấy lại tài sản. Bằng những lời nói dụ ngọt, Thiện “gợi ý” gia đình chị T. đưa cho mình hơn 10 triệu đồng.

Qua làm việc nhiều lần, chị T. nghi ngờ Thiện mạo danh phóng viên nên đã trình báo công an địa phương. Khi chị T. đưa tiền cho Thiện, trinh sát công an ập vào bắt quả tang.

Bước đầu, tại cơ quan công an, Thiện khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Ngoài vụ việc này, công an tình nghi Thiện còn thực hiện nhiều phi vụ khác. Hiện Công an huyện Hóc Môn đang tiến hành điều tra mở rộng.

Video: Bắt đối tượng giả danh công an để lấy lòng bạn gái ở Bạc Liêu

(Nguồn: Infonet)
Bình luận
vtcnews.vn