Bắt kẻ lừa đảo tiền của khách mua ô tô

Pháp luậtThứ Tư, 30/06/2010 01:31:00 +07:00

(VTC News) – Sau khi nhận 2 phiếu chi với số tổng số tiền là 125 triệu đồng, Kiên lập tức bỏ trốn. Cơ quan CA cũng làm rõ vụ lừa đảo khác của đối tượng.

(VTC News) – Sau khi nhận 2 phiếu chi với tổng số tiền là 125 triệu đồng, Nguyễn Thế Kiên lập tức bỏ trốn. Khẩn trương điều tra làm rõ, cơ quan CA xác định Nguyễn Thế Kiên còn chiếm đoạt của của một khách mua ô tô khác với số tiền 140 triệu đồng với thủ đoạn tương tự.

Ngày 29/6, CA huyện Từ Liêm cho biết đang khẩn trương làm rõ hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản của đối tượng Nguyễn Thế Kiên (SN 1981), HKTT tại phường Nông Trang, TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ, nhân viên Công ty TNHH TM Sơn Ngọc.

Tháng 2/2010, CA huyện Từ Liêm nhận được đơn của một công ty TNHH có trụ sở tại xã Cổ Nhuế tố cáo Nguyễn Thế Kiên chiếm đoạt số tiền 125 triệu đồng trong hợp đồng mua xe ô tô giữa công ty này với Công ty TNHH TM Sơn Ngọc.

Đối tượng Nguyễn Thế Kiên (Ảnh do cơ quan công an cung cấp) 

Qua xác minh cơ quan CA làm rõ, năm 2009, công ty này ký hợp đồng mua xe ô tô của Công ty TNHH TM Sơn Ngọc với số lượng 7 xe ô tô nhãn nhiệu Spark LT loại 5 chỗ ngồi. Công ty Sơn Ngọc giao cho Kiên làm đại diện thực hiện một số giao dịch với khách hàng trên.

Từ tháng 9/2009 đến đầu tháng 2/2010, hai bên đã thực hiện xong hợp đồng mua bán 5 trong số 7 chiếc xe ô tô trong hợp đồng. Hình thức thanh toán là sau mỗi lần công ty khách hàng chuyển tiền vào tài khoản của Công ty Sơn Ngọc tại ngân hàng và Kiên sẽ nhận trách nhiệm đưa xe. 

Đến giữa tháng 2/2010, do có một số trục trặc trong việc giao dịch với ngân hàng, nên công ty khách hàng kể trên phải mang tiền mặt để mua 2 chiếc xe còn lại trong hợp đồng với Công ty Sơn Ngọc. Nguyễn Thế Kiên đã đến gặp đại diện Công ty khách hàng ở xã Cổ Nhuế để nhận 2 phiếu chi với số tổng số tiền là 125 triệu đồng. Sau đó, Kiên đã cầm 125 triệu đồng bỏ trốn.

Điều tra mở rộng, cơ quan CSĐT xác định Nguyễn Thế Kiên còn chiếm đoạt của của một khách mua ô tô khác với số tiền 140 triệu đồng cũng với thủ đoạn trên. Ai biết thông tin đối tượng Kiên, liên lạc với điều tra viên Lã Anh Tuấn - Đội CSĐT tội phạm về TTQLKT&CV, MT – CA huyện Từ Liêm theo SĐT 0903219158. 

Phúc Hưng

Bình luận
vtcnews.vn