Bắt kẻ lừa bán thiên thạch giả với giá 1 triệu USD

Pháp luậtThứ Tư, 19/12/2018 21:52:00 +07:00

Người đàn ông ở Vĩnh Long lấy viên chì có bọc nhựa PP giới thiệu là "viên thiên thạch" và rao bán 1 triệu USD để lừa đảo người khác.

Ngày 19/12, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, đơn vị này vừa bắt khẩn cấp và di lý Nguyễn Văn Hùng (50 tuổi, ngụ huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long)  từ An Giang về đến Vĩnh Long. Hùng bị truy nã về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

thien thach

 Nguyễn Văn Hùng tại cơ quan công an. (Ảnh: CTV)

Đầu tháng 1/2017, Hùng lấy viên chì có bọc nhựa PP giới thiệu với anh Huỳnh Thanh Nhân (40 tuổi, ngụ tỉnh Bình Phước) là "viên thiên thạch". Hùng quảng cáo “viên thiên thạch” có khả năng làm vỡ kính, rạn nứt nhiệt kế, chuyển chất từ thể lỏng sang thể rắn và phá hủy đá lửa của hột quẹt gas.  Sau đó, Hùng ra giá 1 triệu USD và yêu cầu anh Nhân đến Vĩnh Long đưa trước 600 triệu đồng tiền cọc.

Nhận được tiền, Hùng đã bỏ trốn khỏi địa phương nên nạn nhân đến cơ quan công an trình báo. Sau đó, cơ quan Công an ra quyết định truy nã Hùng về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Công an tỉnh Vĩnh Long thông báo, ai là nạn nhân của Hùng hoặc bị lừa đảo với thủ đoạn tương tự thì liên hệ ngay với Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Vĩnh Long để được giải quyết.

THANH TIẾN
Bình luận
vtcnews.vn