Bắt kẻ hãm hiếp, giết chủ nợ trong rừng

Pháp luậtThứ Bảy, 19/10/2013 07:03:00 +07:00

(VTC News) – Sau khi đã giết xong chị Kiều, Minh cướp toàn bộ tài sản của nạn nhân rồi vứt xe của chị vào ven rừng và trốn lên Lâm Đồng.

(VTC News) – Sau khi giết chị Kiều, Minh cướp toàn bộ tài sản rồi vứt xe của nạn nhân vào ven rừng và trốn lên Lâm Đồng.

Trưa 17/10, phòng CSĐT tội phạm về trật tự XH (PC 45), Công an tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu xác nhận, cơ quan này đã tiến hành di lý đối tượng Trần Đức Minh từ tỉnh Lâm Đồng về PC 45 Bà Rịa Vũng Tàu để làm rõ về hành vi giết người, hiếp dâm và cướp tài sản.

Qua xác minh ban đầu, cơ quan chức năng khẳng định Minh chính là hung thủ đã giết chị Trần Thị Diễm Kiều (ngụ tại thị trấn Long Hải, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu) vào tối 14/10 vừa qua.

TP.HCM, Bà Rịa Vũng Tàu, giết người, Lâm Đồng, dao, Thái Lan.
Trần Đức Minh tại trụ sở Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. 

Theo hồ sơ từ PC 45 Bà Rịa Vũng Tàu, vào lúc 21h ngày 14/10, sau khi nhận được điện thoại của người vay tiền nói đến ven rừng để lấy, chị Kiều đi chiếc xe gắn máy Classico, mặc quần soóc jeans, áo sơ mi sọc không tay ra khỏi nhà.

Khi nhìn thấy chị Kiều đi xe máy tới đoạn đường vắng, Trần Đức Minh – người đã vay tiền của chị Kiều đã chặn đường, dùng dao đâm nhiều nhát, khiến chị Kiều tử vong ngay tại chỗ. Khi đã đạt được mục đích, Minh giấu chiếc xe của chị Kiều vào ven rừng, lấy 2,3 triệu đồng trong cốp xe cùng 2 chiếc nhẫn chị Kiều đeo trên tay.

TP.HCM, Bà Rịa Vũng Tàu, giết người, Lâm Đồng, dao, Thái Lan.
Nơi người dân địa phương phát hiện chị Kiều bị giết. 

Đến khoảng 6h sáng 16/10, người dân địa phương phát hiện thi thể một cô gái nằm chết trong tư thế không mặc quần, áo vén lên ngực. Cách chỗ xác người phụ nữ này nằm khoảng vài chục mét có một quần lót phụ nữ, một con dao Thái Lan, một quần soóc jeans màu xanh.

Xác minh từ người dân, nạn nhân chính là chị Trần Thị Diễm Kiều. Nhận được tin báo, các cơ quan chức năng của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nhanh chóng vào cuộc, điều tra, khoanh vùng, truy tìm hung thủ.

Chỉ sau 15 tiếng thực hiện, PC 45 tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã nhanh chóng bắt được Trần Đức Minh – hung thủ vụ giết người này, khi Minh đang trốn ở nhà người thân tại huyện Đạ Tẻh – tỉnh Lâm Đồng.

Theo lời khai ban đầu của Minh tại cơ quan điều tra, do thiếu nợ tiền của chị Kiều nhưng chưa có để trả, Minh bị chị Kiều liên tục gọi thúc giục, nên đã nảy sinh ý định giết chị Kiều để quỵt nợ.

Bách Hợp

Bình luận
vtcnews.vn