Bắt kẻ giả danh thiếu tướng công an 'chạy án'

Pháp luậtThứ Ba, 24/02/2015 08:00:00 +07:00

Tự nhận mình là 'thiếu tướng' công tác tại một đơn vị thuộc Bộ Công an, Nguyên nhận 8,6 triệu đồng với thỏa thuận sẽ chạy án cho một thanh niên thoát tội

Tự nhận mình là "thiếu tướng" công tác tại một đơn vị thuộc Bộ Công an, Nguyên nhận 8,6 triệu đồng với thỏa thuận sẽ chạy án cho một thanh niên thoát tội đánh bạc.

Công an tỉnh Thái Bình cho biết Cơ quan điều tra huyện Quỳnh Phụ đã khởi tố, bắt tạm giam Cao Văn Nguyên (53 tuổi, trú phường Hồ Nam, quận Lê Chân, TP Hải Phòng) về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra, biết anh Hoàng (34 tuổi, ở xã Đông Hải, huyện Quỳnh Phụ) đang tìm người nhờ chạy án cho em trai là Hoàng Văn Mạnh (20 tuổi) vừa bị Công an huyện Quỳnh Phụ bắt về tội Đánh bạc, ngày 4/2, được bạn bè giới thiệu, Nguyên đã gặp anh Hoàng và tự nhận mình là thiếu tướng đang công tác tại một tổng cục thuộc Bộ Công an.

Cao Văn Nguyên tại cơ quan điều tra 

Qua trao đổi, Nguyên hứa giúp và tác động cho em trai anh Hoàng thoát án. Tin lời Nguyên, anh của Mạnh đã giao tên này 8,6 triệu đồng. Tối cùng ngày, anh Hoàng nghi Nguyên giả danh thiếu tướng nên trình báo Công an Quỳnh Phụ.

Qua điều tra nhà chức trách xác định được nhân thân thiếu tướng dỏm. Xác minh từ Công an quận Lê Chân cho thấy Nguyên nghiện ma túy, có 2 tiền án về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

* Tên nạn nhân đã thay đổi

Nguồn: Người lao động
Bình luận