Bắt kẻ giả danh công an để lừa đảo

Pháp luậtThứ Bảy, 18/06/2011 08:32:00 +07:00

(VTC News) - Trước đó, ngày 11-4-2011, Tuấn đã bị Cơ quan CSĐT Công an huyện Krông Nô khởi tố về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

(VTC News) - Ngày 16/5, Cơ quan CSĐT Công an huyện Krông Nô, tỉnh Đăk Nông cho biết, đã tiến hành bắt giữ đối tượng Võ Anh Tuấn (27 tuổi, trú tại huyện Krông Nô) khi Tuấn đang lẩn trốn tại phường Long Bình, TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Trước đó, ngày 11-4-2011, Tuấn đã bị Cơ quan CSĐT Công an huyện Krông Nô khởi tố về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo kết quả điều tra, khoảng tháng 8-2008, sau khi xuất ngũ trở về địa phương (Tuấn từng có thời gian hai năm đi lính nghĩa vụ tại phòng PC22 Công an tỉnh Đăk Nông), lợi dụng việc quen biết với một số người trong ngành công an, Tuấn đã gặp gỡ một số người dân trên địa bàn huyện Krông Nô rồi tự xưng mình là cán bộ công an, hiện đang công tác tại Công an tỉnh Đăk Nông và Công an tỉnh Đồng Nai, có khả năng lo đuợc việc thi đỗ vào các  trường công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người dân.

Cụ thể như đầu năm 2009, Tuấn đến nhà ông Nguyễn Thanh Tân, trú tại huyện Krông Nô và giới thiệu là cán bộ đang công tác trong ngành công an, có thể “chạy” cho con ông Tân đi học cử tuyển công an với giá 200 triệu.

Tin lời, ông Tân đưa trước cho Tuấn 100 triệu đồng để làm thủ tục cho con trai đi học công an. Vì con trai ông Tân chưa học hết lớp 12, nên Tuấn yêu cầu ông Tân đưa thêm 5 triệu đồng để mua bằng tốt nghiệp PTTH. Đến đầu năm 2011, ông Tân gọi điện thoại cho Tuấn, nhưng máy không liên lạc được.

Biết bị lừa, ông Tân đã tố cáo hành vi lừa đảo của Tuấn với cơ quan công an. Mở rộng điều tra, cơ quan công an còn phát hiện Tuấn dùng thủ đoạn tương tự để lừa ông Hà Ngọc Trúng và ông Trần Văn Đông (đều trú tại huyện Krông Nô), chiếm đoạt hơn 100 triệu đồng.

V.D


Bình luận
vtcnews.vn