Bắt hung thủ giết người cướp của dìm xác xuống sông

Pháp luậtThứ Năm, 20/05/2010 07:04:00 +07:00

(VTC News) - Ngày 19/5, CA tỉnh TT.Huế cho biết đã bắt được hung thủ giết chị Hiền cướp tài sản, sau đó buộc đá vào nạn nhân thả chìm xuống sông Đại Giang.

(VTC News) - Ngày 19/5, tin từ Công an tỉnh TT.Huế cho biết, cơ quan vừa bắt được một đối tượng giết người, đáng sợ hơn kẻ sát nhân đã buộc đá vào nạn nhân thả chìm xuống sông Đại Giang (thị xã Hương Thủy) vào tối ngày 15/5.


Đối tượng Nguyễn Toàn bị bắt giữ tại cơ quan điều tra
Ngày 17/5, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm hình sự Công an TT.Huế nhận tin báo có một xác chết nổi trên sông Đại Giang, thuộc địa phận giáp ranh giữa 2 xã Phú Lương (huyện Phú Vang) và phường Thủy Châu (thị xã Hương Thủy). Ngay lập tức, đơn vị đã cử lực lượng phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng tổ chức điều tra, tiến hành khám nghiệm tử thi và truy tìm tung tích nạn nhân.

Nạn nhân sau đó được xác định là Nguyễn Thị Diệu Hiền (SN 1963, trú xã Tân Sơn, TP.Plâyku, tỉnh Gia Lai). Chị Hiền ra Huế từ tháng 2/2010 để nuôi bố bị ốm nặng đang điều trị ở bệnh viện Trung ương Huế.  

Tối ngày 15/5, chị Hiền có đi cùng một đối tượng là tên Nguyễn Toàn (SN 1971, trú tại xã Thủy Châu, thị xã Hương Thủy), sau đó không thấy về. Hướng điều tra tập trung vào đối tượng này.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ cùng những chứng cứ thu được, ngày 18/5, cơ quan điều tra đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Toàn. Tại cơ quan công an, tên Toàn khai nhận đã giết chị Hiền để cướp một dây chuyền vàng, một đôi bông tai và một nhẫn vàng.

Sau khi gây án, tên sát thủ máu lạnh đã nhẫn tâm dùng một sợi dây thép buộc đá vào bụng nạn nhân và ném xuống sông Đại Giang. Số vàng cướp được, Toàn mang đi bán ở tiệm vàng Ngọc Phước, chợ Đông Ba, TP.Huế.

Tiếp xúc với hàng xóm nạn nhân, phóng viên VTC News được biết, giữa hung thủ và nạn nhân có mối quan hệ họ hàng. Buổi tối xảy ra án mạng,  Toàn rủ chị Hiền đi uống cà phê. Được biết cùng đi với chị Hiền còn có một cô gái tên T, 19 tuổi, trú gần nhà bố đẻ của nạn nhân nhưng hiện nay tung tích của T vẫn chưa được xác định. Lực lượng chức năng vẫn đang nỗ lực tìm kiếm tại khu vực sông Đại Giang, lần theo manh mối đã thu thập được khi phát hiện xác của chị Hiền.

Hiện sự việc đang được cơ quan điều tra tiếp tục đấu tranh làm rõ.
 



             

Trần Viết Long
 
Bình luận
vtcnews.vn