39 thi thể trong container ở Anh: Bắt giữ tài xế chở nạn nhân từ Pháp đến Bỉ

Thế giớiThứ Hai, 28/10/2019 06:46:00 +07:00

Người đàn ông bị cảnh sát Ireland bắt giữ sáng 26/10 chính là tài xế chở 39 nạn nhân từ Pháp tới Bỉ, theo nhà chức trách Bỉ.

Người đàn ông bị bắt tại cảng Dublin hôm thứ Bảy (26/10) là người chở chiếc xe kéo đến Zeebrugge, Bỉ trước khi nó được tìm thấy ở Essex, Anh với thi thể của 39 người bên trong, theo nhà chức trách Bỉ.

xe-tai-39-nguoi-chet-3

 (Ảnh: Reuters)

Văn phòng công tố Bỉ cho biết lái xe người Bắc Ireland, 23 tuổi, được xác định vào tuần trước nhưng các chi tiết được giữ im lặng từ đó đến giờ. Họ đã đồng ý với cảnh sát ở Essex rằng chính quyền Anh sẽ ban hành lệnh bắt giữ châu Âu cho phép tạm giữ anh ta.

"Chúng tôi đã có thể xác định anh ta từ tuần trước một cách chính thức. Tôi không thể đi sâu vào chi tiết nhưng cảnh sát đã làm tốt", ông Eric Van Der Sypt, người phát ngôn công tố viên công Bỉ, nói. "Chúng tôi chắc chắn anh ta là người lái xe đưa container đến cảng."

Van Der Sypt nói thêm một yêu cầu sẽ được đưa ra để người đàn ông được dẫn độ sang Anh nhưng chính quyền Bỉ cũng có thể muốn thẩm vấn anh ta.

"Tôi nghĩ điều quan trọng nhất là cảnh sát thẩm vấn anh ta càng sớm càng tốt bởi vì ngay cả khi anh ta không liên quan trực tiếp đến vụ án, anh ta có thể có thông tin quan trọng."

Ban đầu truyền thông đưa tin người đàn ông bị bắt vì một hành vi phạm tội ở khu vực tài phán của Cộng hòa Ireland và sau đó xuất hiện trước một tòa án ở Dublin. Người phát ngôn của cảnh sát Essex cho biết họ liên lạc với các đối tác Ireland và trong một tuyên bố sau đó vào Chủ nhật (27/10), cảnh sát Essex xác nhận người đàn ông bị bắt ở Dublin là một người thuộc diện quan tâm của vụ container được tìm thấy với thi thể 39 người.

Trong khi đó, ba người bị bắt liên quan đến cuộc điều tra được bảo lãnh tại ngoại. Cả ba đã bị thẩm vấn vì nghi ngờ ngộ sát và âm mưu buôn người.

Người lái xe tải, Maurice Robinson, 25 tuổi, bị cáo buộc vào thứ Bảy với 39 tội danh bao gồm ngộ sát, âm mưu hỗ trợ nhập cư bất hợp pháp và âm mưu buôn người. Anh ta sẽ xuất hiện tại tòa án thẩm phán Chelmsford vào thứ Hai (28/10).

Cảnh sát Việt Nam đã tiến hành lấy mẫu tóc và máu để lấy DNA từ người thân của những người có thể là nạn nhân.

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn