Bắt giữ nghi can đánh bom Thái Lan

Thế giớiThứ Bảy, 29/08/2015 06:44:00 +07:00

Nghi can đánh bom đẫm máu tại Bangkok vừa bị cảnh sát Thái Lan bắt giữ hôm 29/8 có mang hộ chiếu Thổ Nhĩ Kỳ.

Nghi can đánh bom đẫm máu tại Bangkok vừa bị cảnh sát Thái Lan bắt giữ hôm 29/8 có mang hộ chiếu Thổ Nhĩ Kỳ.

Cảnh sát cùng quân đội Thái Lan Thái đã đột kích hai phòng số 412 và 414 tại tầng hai của một tòa nhà chung cư ở quận Nongchok sau khi nhận được tin báo về một kẻ có nhận dạng giống với nghi can đánh bom đền Erawan đã xuất hiện trong đoạn video giám sát.
Bắt giữ nghi can
Bắt giữ nghi can 
Tờ Thai Rath cho biết có tới 100 cảnh sát cùng binh sĩ quân đội đã tham gia vào cuộc bố ráp quy mô này và thu được nhiều vật liệu chế tạo bom, bao gồm cả những viên bi có đường kính 0,5cm, cùng loại với quả bom được sử dụng trong vụ tấn công ở đền Erawan hôm 17/8 khiến 20 người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương.

Kênh ThaiPBS cho biết nghi phạm đã thuê phòng 412 từ hôm 21/7 và có mang theo hộ chiếu Thổ Nhĩ Kỳ, nhưng nhiều khả năng là hộ chiếu giả.

Hôm 28/8, Tướng Cảnh sát Somyot cũng cảnh báo rằng vụ tấn công có thể liên quan đến việc Thái Lan đã trục xuất người Hồi giáo Duy Ngô Nhĩ về Trung Quốc hồi tháng trước.

Theo một chuyên gia của tạp chí quốc phòng IHS-Jane's thì nhiều khả năng vụ tấn công có liên quan đến nhóm Grey Wolf, nhóm phiến quân Thổ Nhĩ Kỳ từng nổi giận trước việc Thái Lan trục xuất 109 người Duy Ngô Nhĩ, có cùng chủng tộc với người Thổ Nhĩ Kỳ, về Trung Quốc vào tháng 7/2015.

Nguồn: Vietnam+
Bình luận
vtcnews.vn