Bắt giữ kẻ vận chuyển động vật nằm trong sách đỏ

Thời sựThứ Sáu, 13/08/2010 11:23:00 +07:00

(VTC News) - Đây là vụ việc có tính chất rất nghiêm trọng, nên Hạt kiểm lâm đã giao toàn bộ hồ sơ của vụ án cho phía CA huyện Bù Gia Mập tiến hành điều tra.

(VTC News) - Ông Nguyễn Văn Hoàng, Hạt trưởng Hạt kiểm lâm rừng đặc dụng Vườn quốc gia Bù Gia Mập - Chi cục Kiểm lâm tỉnh Bình Phước, cho biết, ngày 11/8, trong lúc tuần tra rừng tại Tiểu khu 28, Vườn quốc gia Bù Gia Mập, tổ công tác đã phát hiện và tạm giữ một đối tượng đang vận chuyển một con gấu chó bằng xe gắn máy.

Con gấu bị trói và vận chuyển bằng xe máy 

Tại cơ quan Hạt kiểm lâm, đối tượng khai tên là Nguyễn Hữu Lập, sinh năm 1981, quê quán huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh, hiện đang ngụ tại thôn Đắk Lim, xã Đắk Ơ, Bù Gia Mập. Theo ban đầu Lập khai nhận, con gấu chó này sau khi dính bẫy, Lập vận chuyển ra khỏi tỉnh Bình Phước để tiêu thụ, trên đường đi đã bị cơ quan Hạt Kiểm lâm bắt được.

Đây là vụ việc có tính chất rất nghiêm trọng, nên Hạt kiểm lâm đã giao toàn bộ hồ sơ của vụ án cho phía Công an huyện Bù Gia Mập để tiến hành điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Đây là vụ việc có tính chất rất nghiêm trọng...

Được biết loài gấu chó có tên khoa học là Helarctos (Ursus) malayanus, thuộc nhóm IB. Là loài động vật nguy cấp quý hiếm nằm trong sách đỏ Việt Nam và của thế giới, hiện đang được nhiều tổ chức về bảo tồn các loài động vật hoang dã ra sức bảo vệ.

Hữu Võ

 

Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2010

Hãy tham gia bình chọn cho người đẹp mà bạn yêu thích nhất.
Người đẹp được bình chọn nhiều nhất sẽ được nhận danh hiệu

"Người đẹp do khán giả bình chọn"cùng phần thưởng

50 triệu đồng và 01 xe Vespa LX hồng(trị giá 66 triệu đồng)

Soạn tin:HH  <Số Báo Danh>  <Số người bình chọn đúng>  gửi 8530

Xem danh sách thí sinh và thông tin chi tiết tại

http://binhchon.hoahauvietnam2010.vn


Bình luận
vtcnews.vn